Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Dấu Chỉ của Phục Sinh: Những Đời Sống Được Thay Đổi

Lu-ca 24:13-35

"Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn" (Giăng 10:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn học biết điều gì về các môn đệ trước và sau khi Chúa Phục Sinh? Chúa Phục sinh làm gì cho đời sống trống vắng, hoang mang, lo sợ của hai môn đệ trên đường Em-ma-út? Bạn có kinh nghiệm này chưa? Bạn kể kinh nghiệm này cho ai? Kể thế nào?

Chúa thật đã sống lại. Các sách Phúc Âm không chỉ nói về cây thập tự trống, ngôi mộ trống, cuộn vải liệm trống là bằng chứng của Phục sinh, quan trọng hơn caœ là đời sống vắng niềm vui và hy vọng của các môn đệ đã được đầy tràn niềm vui, hy vọng và đời sống có mục đích. Bởi sự kiện Chúa Phục Sinh, những người từng sợ hãi, bỏ chạy đã trở nên những người can đảm rao truyền Tin Mừng Chúa Phục Sinh làm thay đổi caœ thế giới.

Có thể tưởng tượng tâm trạng của các môn đệ khi Chúa bị giết trên thập tự giá. Họ đã bỏ gia đình, việc làm của mình để theo Chúa suốt 3 năm vì một lý tưởng, giờ đây, Người họ tin theo không còn nữa. Làm sao họ không buồn, không đau đớn? Tâm hồn họ trở nên trống vắng. Họ không còn hy vọng, không thấy hướng đi cho ngày mai. Nhưng Chúa Giê-xu sống lại, Ngài đến với họ. Niềm vui của họ tràn dâng khi nhìn thấy Chúa Giê-xu ở giữa họ. Ngài đã sống lại. Ngài nói chuyện, ăn uống với họ, thông công, liên hệ trực tiếp với họ.

Đây cũng là lời hứa của sự phục sinh cho chúng ta. Bởi sự phục sinh của Chúa Giê-xu mỗi chúng ta có thể kinh nghiệm một sự thông công, một mối liên hệ cá nhân với Ngài.

Trong Phi-líp 2:5-8, chúng ta thấy cách làm đầy đời sống là làm cho mình trống không. Chúa đã làm cho Ngài trống không bản thể thiêng thượng để đời sống trống trải của chúng ta có chỗ để chứa đầy sự sống của Ngài: "Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn" (Giăng 10:10).

Phép lạ đầu tiên Chúa Giê-xu làm tại thành Ca-na (Giăng 2) cho chúng ta lẽ thật này. Khi tiệc cưới hết rượu, Chúa bảo đổ đầy nước vào các ché và hóa nước thành rượu để nói rằng niềm vui của Chúa luôn tươi mới và không hề thiếu trong những tấm lòng trống vắng được Ngài biến đổi. Nếu bạn không có Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của mình, tấm lòng của bạn trống như ngôi mộ trống của Ngài, nhưng sự khác biệt là ngôi mộ trống chứa đựng lời hứa, nhưng bạn không có lời hứa nào và cũng không có hy vọng gì từ Đức Chúa Trời cả.

Phục Sinh là nơi có sự chết giờ đây có sự sống ngự trị, nơi trống vắng giờ đây tràn đầy, nơi lo sợ giờ đây là bình an, nơi không biết làm gì, giờ đây sống có mục đích. Nếu bạn đang cảm thấy đời sống của mình trống vắng - trống vắng tình yêu, niềm vui, hy vọng, bình an, sự thỏa lòng, nhiệt tình sống, hãy đến với Chúa Phục Sinh, hãy xin Ngài ngự vào lòng mình. Sự hiện diện của Ngài sẽ làm đầy đời sống đang thiếu thốn của bạn.

Những gì đang tràn đầy cuộc đời bạn? Sự tràn đầy đó bạn chia sẻ cho ai?

Cám ơn Chúa đã tự làm cho Ngài trống không bản thể thiêng thượng để con được tràn đầy sự sống sung mãn của Ngài. Xin giúp con hăng hái chia sẻ Tin Mừng này cho những người không có sự sống của Ngài trong đời sống của họ.

(c) 2024 svtk.net