Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hãy Theo Ta

Ma-thi-ơ 4:18-22

"Đang đi dọc theo bờ biển Ga-li-lê, Chúa Giê-xu thấy hai anh em Si-môn, cũng gọi là Phi-e-rơ và Anh-rê, em người, đang đánh cá dưới biển, vì họ làm nghề đánh cá. Ngài bảo: ‘Hãy theo Ta, Ta sẽ khiến các người trở nên tay đánh lưới cứu người’" (câu 18-19 BDM)

Câu hỏi suy ngẫm: Hai anh em Si-môn và hai con trai Xê-bê-dê đang làm gì khi Chúa Giê-xu đi dọc bờ biển Ga-li-lê? Lời kêu gọi "hãy theo Ta" của Chúa Giê-xu có ý nghĩa gì? Bạn hiện đang làm gì? Lời kêu gọi "hãy theo Ta" có ý nghĩa gì với bạn?

Chúa Giê-xu nói nhiều về việc theo Ngài. Chúa dùng chữ "theo Ta" nhiều lần trong Phúc Âm: "Ai không vác thập tự giá mình mà theo Ta cũng không xứng đáng cho Ta" (Ma-thi-ơ 10:38 BDM). Ngài nói với một thanh niên giàu có, "Nếu anh muốn được toàn hảo, hãy đi bán hết tài sản, đem cho người nghèo, thì anh sẽ có kho tàng trên trời, rồi hãy đến theo Ta" (Ma-thi-ơ 19:21 BDM). Ngài giảng Tin Lành cho ông Lê-vi, một người làm nghề thu thuế với ba chữ, "Hãy theo Ta" (Lu-ca 5:27 BDM). Ngài nói, "Chính Ta là ánh sáng của thế giới, người nào theo Ta sẽ không còn đi trong tối tăm nhưng có ánh sáng của sự sống" (Giăng 8:12 BDM). "Chiên Ta nghe tiếng Ta, chính Ta quen biết chiên Ta và chiên theo Ta" (Giăng 10:27 BDM). Câu cuối cùng Ngài nói với Phi-e-rơ cũng giống như câu đầu tiên Ngài nói với ông: "...Phần con, hãy theo Ta!" (Giăng 21:22 BDM).

"Theo Chúa" không phải là đáp ứng lời mời gọi tin Chúa để được sự cứu rỗi, nhưng là lời kêu gọi người tin Chúa bước vào sự phục vụ. Theo Chúa là một quyết định quan trọng. Bạn có thể nghe lời dạy của Chúa nhưng không phải là môn đệ của Ngài. Theo Chúa là một sự dấn thân, một cam kết, dẹp qua một bên những mục đích và đam mê cá nhân, để theo đuổi những mục đích mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng và kêu gọi chúng ta. Lời kêu gọi của Chúa có hai phần: Theo Ngài và làm công tác của Ngài. Trước khi làm một việc gì khác một môn đệ của Chúa phải theo Chúa để học nơi Chúa hầu có thể làm công việc của Ngài. Theo Chúa là lời kêu gọi bước vào mối liên hệ với Chúa để phục vụ người khác, giúp đỡ, cứu giúp người khác theo gương Đấng đã đến "để phục vụ và hiến mạng sống mình cứu chuộc nhiều người" (Ma-thi-ơ 20:28 BDM). Đây là sự kêu gọi phải dứt khoát với những sự ràng buộc hiện tại để bước vào một sự ràng buộc mới với Chúa và với sứ mạng của Ngài.

Chúa gọi bạn: "Hãy theo Ta" bạn đáp ứng thế nào? Đáp ứng này đưa bạn vào mối liên hệ nào? Trong mối liên hệ đó bạn phục vụ ai? Như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu rõ ý nghĩa và mục đích của việc theo Ngài, mục đích và cái giá phải trả cho sự kêu gọi cao cả này để đáp lại tiếng gọi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net