Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tin Cậy Chúa

Ma-thi-ơ 4:18-22

"Vì, ấy chính chúng ta là kẻ chịu phép cắt bì thật, là kẻ cậy Thánh Linh Đức Chúa Trời mà phục vụ Đức Chúa Trời, khoe mình trong Đấng Christ, và không để lòng tin cậy trong xác thịt bao giờ" (Phi-líp 3:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Những môn đệ đầu tiên đang có một đời sống ổn định, THEO Chúa họ chấp nhận điều gì? Làm thế nào họ chấp nhận đời sống đó? Người theo Chúa phải tin cậy Chúa thế nào?

Chúa kêu gọi những người đánh cá đang sống một đời sống ổn định về nghề nghiệp và gia đình. Lưới, thuyền, mối liên hệ tốt đẹp đối với gia đình là điểm tựa cho đời sống của họ. Đáp lại tiếng gọi của Chúa những môn đệ đầu tiên phải rời khỏi điểm tựa này. Theo Chúa họ phải lệ thuộc vào Ngài, họ không biết Chúa sẽ đi đâu, ở đâu, làm gì để sinh sống, nhưng họ tin tưởng Ngài. Họ phó thác hoàn toàn đời sống họ cho Chúa dẫn dắt

Những môn đệ Chúa kêu gọi, ngoại trừ Giu-đa, đã nương cậy, phó thác đời sống của mình dưới sự dẫn dắt của Chúa suốt ba năm chức vụ của Ngài trên đất và sau đó đều bởi Thánh Linh suốt cuộc đời của họ.

Người thật theo Chúa hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa. Bạn có nương cậy Chúa trong mọi sự của đời sống bạn không? Nếu muốn có một đời sống tốt đẹp nhất chúng ta cần phải học lệ thuộc vào Chúa. Đức Chúa Trời không quan tâm đến những gì bạn hay tôi tự mình làm, Ngài chỉ đẹp lòng về sự tin cậy phó thác đời sống chúng ta cho Ngài.

Trong Hội Thánh, chúng ta nói nhiều về sự "thông công" hay mối liên hệ cảm thông, yêu thương hòa hợp giữa những người tin theo Chúa. Thông công liên hệ đến những gì chúng ta làm, nhưng "theo Chúa" liên hệ đến việc Chúa làm: "Ta sẽ khiến các ngươi trở nên" (Mác 1:17). Khi chọn theo Chúa, Ngài biến đổi chúng ta thành những con người mới cho mục đích của Ngài.

Nhiều Cơ Đốc nhân vẫn nương cậy vào khả năng của mình hơn là sự dẫn dắt của Chúa, làm theo ý mình hơn là ý Chúa. Chúa Giê-xu phán, "Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi" (Ma-thi-ơ 7:21). Bạn có thật sự dấn thân theo Chúa, nương cậy nơi Ngài không? Sự dấn thân theo Chúa có thể đòi hỏi bạn phải thay đổi việc làm, thay đổi hoàn toàn lối sống hiện nay. Có thể đó là sự tham gia phục vụ trong cộng đồng hay Hội Thánh. Dấn thân theo Chúa đòi hỏi bạn phải từ bỏ một điều quý báu nào đó đối với bạn. Chúa Giê-xu cần những người sẵn lòng theo Ngài, một người thật lòng theo Chúa, quyết định dấn thân, phó thác, đầu phục Chúa và hoàn toàn nương cậy nơi Ngài.

Có thể bạn không được kêu gọi đi truyền giáo tại một nước nào đó. Có thể Chúa gọi bạn nhận một vai trò lãnh đạo nào đó trong Hội Thánh, hoặc Chúa dẫn bạn ra khỏi một lãnh vực phục vụ này để vào một lãnh vực phục vụ khác. Hãy nương cậy nơi Chúa là Đấng kêu gọi, vì Ngài sẽ chu cấp mọi nhu cầu để bạn thực hiện ý muốn của Ngài.

Dù không biết ngày mai sẽ thế nào, nhưng với lòng tin nơi Chúa, bạn nghĩ con đường Chúa đưa bạn đến sẽ thế nào? Trong thực tế bạn sống thế nào với niềm tin cậy ấy?

Xin Chúa giúp con hoàn toàn tin cậy nơi Ngài khi đối diện với những khó khăn trong sự kêu gọi của Chúa cho đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net