Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đánh Lưới Người

Ma-thi-ơ 4:18-22

"Hãy theo Ta, Ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới cứu người" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: "Đánh lưới người" là gì? Đánh lưới người liên hệ đến sự theo Chúa như thế nào? Sau một thời gian theo Ngài, bạn có thực sự trở thành "tay đánh lưới người" chưa?

Chúa Giê-xu muốn người theo Ngài trở thành những người rao giảng Phúc Âm để cứu người khác. Chúa dùng hình aœnh đánh lưới cá của Phi-e-rơ và Anh-rê ám chỉ sứ mạng cứu rỗi linh hồn tội nhân mà Ngài sẽ giao phó cho họ, khi họ bằng lòng theo Ngài.

Hình ảnh thông thường về sự đánh cá là một người cầm cái cần câu, móc mồi vào lưỡi câu, thả xuống sông, hồ để nhử cá bơi đến đớp mồi. Đây không phải là trường hợp Chúa kêu gọi các môn đệ của Ngài. Chúa kêu gọi khi họ dùng lưới bắt cá. Theo kinh nghiệm của họ đánh lưới ban đêm là hữu hiệu nhất. Trong Lu-ca 5:5 (BDM), khi Chúa Giê-xu bảo Phi-e-rơ hãy thả lưới ở phía bên kia thuyền, ông nói, "Thưa Thầy, chúng tôi đã nhọc nhằn suốt đêm mà không bắt được gì, nhưng theo lời Thầy, tôi sẽ bủa lưới!"

Đánh cá ban đêm cách nào? Họ sử dụng một phương pháp rất hữu hiệu là dùng ánh đèn. Cá thấy ánh đèn thì chạy đến. Chúa Giê-xu dùng phương pháp tương tự để kéo người ta đến với Ngài. Chúa Giê-xu phán: "Chính Ta là ánh sáng của thế giới, người nào theo Ta sẽ không còn đi trong tối tăm nhưng có ánh sáng của sự sống" (Giăng 8:12 BDM).

Giống như cá kéo đến với ánh đèn trên thuyền đánh cá, Đức Chúa Trời muốn người khác được kéo đến với ánh sáng của Ngài qua đời sống của con dân Ngài. Sự sáng của đời sống người tin theo Chúa là sự hiện diện của Chúa trong đời sống con dân Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói trong thư II Cô-rinh-tô 4:6-7 "Vì Đức Chúa Trời là Đấng đã phán: Ánh sáng, hãy chiếu ra từ nơi tối tăm, cũng là Đấng đã soi sáng tấm lòng chúng tôi để đem đến cho chúng tôi ánh sáng hiểu biết về vinh quang của Đức Chúa Trời trên mặt Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúng tôi chứa đựng bảo vật này trong những bình đất để bày tỏ quyền năng vô hạn đến bởi Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi" (BDM). Là người tin theo Chúa, chúng ta không phải là sự sáng, chúng ta chỉ phản ánh sự sáng của Chúa Giê-xu để kéo người khác đến với Ngài.

Điều quan trọng nhất người tin theo Chúa phải làm là gì? Khi biết một người sắp chết điều quan trọng duy nhất chúng ta phải nghĩ là "Người này có được cứu hay không?" Điều quan trọng trong đời sống của một người là nghe Phúc Âm và tin Chúa Cứu Thế Giê-xu để được tha tội và được cứu rỗi chưa?

Điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho một người là giúp họ biết và tin nhận Chúa Cứu Thế làm Chúa của cuộc đời họ. Chúa Giê-xu muốn bạn nghĩ đến những linh hồn đang bị hư mất ở chung quanh bạn và chia sẻ Cứu Chúa của bạn cho họ. Hãy nắm lấy những cơ hội bạn có để chia sẻ với người khác những gì Chúa đã làm cho bạn.

Chúa Giê-xu phán, "Hãy theo Ta, Ta sẽ khiến con trở nên tay đánh lưới cứu người." Nếu bạn thật sự theo Chúa thì bạn trở nên một tay đánh lưới cứu người. Hãy xin Chúa đặt trong lòng bạn một số người cần được cứu, và bắt đầu cầu nguyện cho họ. Hãy sống xứng hợp là Cơ Đốc nhân, để người khác nhìn thấy niềm hy vọng ở trong bạn. Hãy chuẩn bị để trả lời mọi thắc mắc về niềm hy vọng của mình (I Phi-e-rơ 3:15). Hãy dùng mọi cơ hội để mời người khác đến Hội Thánh. Có nghe, thấy sự thờ phượng của chúng ta, họ mới hiểu và tin theo Chúa.

Làm thế nào để bạn trở thành một chứng nhân tốt hơn cho Chúa?

Cảm ơn Chúa đã nhắc nhở, kêu gọi con theo Ngài, để Ngài khiến con trở thành chứng nhân đưa người khác đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net