Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Theo Chúa: Dấn Thân

Lu-ca 9:57-62

"Ai muốn theo Ta phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo Ta" (Ma-thi-ơ 16:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa tỏ vẻ không vui đối với những người tỏ ý muốn theo Ngài trong câu chuyện này? Bạn nghĩ thế nào về sự theo Chúa để phục vụ cho mục đích của Ngài?

"Hãy theo Ta" là lời kêu gọi của Chúa Giê-xu đối với các môn đệ khi xưa, cũng là lời kêu gọi đối với Cơ Đốc nhân ngày nay. Sự kêu gọi của Chúa có ý nghĩa gì đối với bạn? Đó là tiếng phán trong tâm hồn bạn đã nghe rất lâu rồi và âm vang của nó đã tắt lịm theo thời gian, hay bạn vẫn nghe tiếng gọi đó một cách mới mẻ mỗi ngày?

Ba nhân vật trong phân đoạn Kinh Thánh Lu-ca 9:57-62 có thể đã theo Chúa vì tò mò hay bị hấp dẫn bởi việc làm và lời dạy của Ngài, và sau đó Chúa đã kêu gọi họ một cách riêng rẽ. Ba người này có thể đại diện cho nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay. Họ theo Chúa nhưng chưa thật sự dấn thân vì Ngài.

Vào thời điểm này có nhiều người đang kéo theo Chúa, vì thấy Ngài đã làm nhiều phép lạ diệu kỳ. Ngài biến nước lã thành rượu. Ngài làm cho người mù sáng mắt, người què đi được. Ngài đuổi quỷ ra khỏi những người bị tà ma ám. Họ đã chứng kiến phép lạ Chúa cho hơn 5,000 người ăn no chỉ vời 5 ổ bánh và 2 con cá.

Những người này có thể nghĩ, "Nếu Chúa Giê-xu làm những việc này thì chắc chắn Ngài thỏa đáp những nhu cầu của tôi. Nếu theo Chúa thì tôi xin Ngài làm những điều tôi mong muốn. Theo Chúa để được lợi là cơ hội tôi không thể bỏ qua."

Và nhiều người, giống như ba người trong phân đoạn Kinh Thánh này đã đến bày tỏ nguyện vọng theo Ngài. Nhưng Chúa Giê-xu đã không hoan nghênh họ. Sự thật là Ngài đã làm cho nhiều người muốn theo Ngài bỏ đi. Tại sao? Chúa không mong muốn có thêm người theo Ngài hay sao? Thật ra vấn đề không phaœi là số lượng. Chúa muốn người theo Ngài thật sự là những người cam kết và DẤN THÂN để họ có thể phục vụ cho mục đích của Ngài.

Bạn theo Chúa với mục đích nào? Bạn có cam kết, dấn thân theo Chúa không? Như thế nào?

Cảm tạ Chúa đã nhắc nhở con về sự cam kết và dấn thân để theo Ngài. Xin giúp con sẵn sàng làm theo bất cứ điều gì Chúa kêu gọi cho đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net