Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Gia Nhập hay Cam Kết

Lu-ca 9:57-62

"Thầy đi đâu, con sẽ theo đó!" (câu 57).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao có người hăng hái thưa "Thầy đi đâu, con sẽ theo đó" mà Chúa Giê-xu lại kể về tình cảnh không nhà của Ngài? Chúa tìm kiếm gì nơi người bày tỏ nguyện vọng theo Chúa này (câu 57)? Tại sao Chúa không chấp nhận sự theo Ngài của anh khi anh hứa nguyện theo Ngài?

Người đàn ông đã theo Chúa trong đám đông đến với Chúa, anh muốn gia nhập vào "phong trào" của Ngài. Anh nói, "Thầy đi đâu, con sẽ theo đó!" Người này có thể rất thành thật. Anh muốn theo Chúa, anh muốn dự phần vào những gì Chúa đang làm, và anh muốn đóng góp công sức vào sứ mệnh của Ngài. Những điều tốt đẹp này có thể thúc đẩy chúng ta theo Chúa. Nhưng ước muốn phục vụ phải đi đôi với động cơ đúng để phục vụ. Lời hứa hẹn của người đàn ông này cho thấy anh sẵn lòng tham dự vào sứ mạng của Chúa Giê-xu và không có điều gì sai trật với điều đó ngoại trừ sự kiện Chúa đang tìm kiếm một động cơ quan trọng hơn. Ngài đang tìm kiếm một sự cam kết dấn thân hoàn toàn của người muốn phục vụ cho mục đích của Ngài.

Tham gia và cam kết dấn thân là hai điều hoàn toàn khác nhau. Tham gia có nghĩa là bạn có thể làm những gì bạn muốn. Bạn làm khi nào bạn thích. Cam kết là bạn sẵn sàng làm bất cứ lúc nào bạn được gọi, 24/24 giờ một ngày, suốt tháng, suốt năm.

Cam kết là điều Chúa muốn thấy nơi những người theo Ngài ngày xưa. Và cũng là điều Chúa Giê-xu tìm kiếm nơi Cơ Đốc nhân ngày nay. Chúa muốn chúng ta, những người theo Ngài, có một ao ước phục vụ Ngài không chỉ Chúa Nhật, nhưng mỗi ngày của đời sống chúng ta cho đến hơi thở cuối cùng.

Trong Hội Thánh, nếu bạn quyết định đến nhà thờ sáng Chúa Nhật thì bạn sẽ không bao giờ thật sự tăng trưởng sâu hơn trong bước đi của mình với Chúa. Chúa không muốn người tin theo Ngài chỉ "gia nhập" Hội Thánh, Ngài muốn những người tin theo Ngài cam kết hiến dâng đời sống mình cho sứ mạng của Hội Thánh. Chỉ khi bạn dâng mình cho Chúa và công việc của Ngài thì bạn mới tăng trưởng trong mối liên hệ sâu đậm với Ngài. Chúng ta phải mong muốn đặt Chúa và ý muốn của Ngài ưu tiên trên mong ước và ý muốn của chúng ta. Bất cứ điều gì khác nằm giữa bạn với Chúa đều là hòn đá làm bạn vấp ngã trong đời sống thuộc linh của bạn.

Chúa Giê-xu đang tìm kiếm những người cam kết đời sống của mình với Ngài. Bạn có ở trong số những người một lòng cam kết theo Chúa không? Bạn thực hiện điều đó thế nào?

Xin Chúa giúp con không thụ động làm người tham dự, nhưng dấn thân phục vụ Chúa và người khác.

(c) 2024 svtk.net