Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Theo Chúa: Hy Sinh Vì Chúa

Lu-ca 9:57-58

"Chồn cáo có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu!" (câu 58 BDM)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi trả lời,"Chồn cáo có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu," Chúa muốn gì nơi người theo Ngài? Bạn gặp phải những ngăn trở nào để theo Chúa Giê-xu? Bạn đã từ bỏ những điều gì để theo Ngài?

Theo câu 57 người đầu tiên trong đám đông theo Chúa Giê-xu đến với Ngài và thưa: "Thầy đi đâu, con sẽ theo đó!" Đây là một lời hứa hẹn trung thành mà những vị thầy đều muốn nghe nơi các đệ tử của mình, và đây cũng là cam kết Chúa muốn nơi người muốn phục vụ Ngài. Chúa phán, "Nếu ai phục vụ Ta, thì phải theo Ta, và Ta ở đâu, thì người phục vụ Ta cũng sẽ ở đó" (Giăng 12:26). Nhưng đối với người này, Chúa Giê-xu biết rõ anh ta không thật sự dấn thân theo Ngài, hoặc hy sinh như vậy. Có thể vì nghĩ đến sự vinh quang của một người được làm đệ tử của Chúa. Anh có thể cảm thấy hãnh diện vì được liên hệ gần gũi với một người đang nổi tiếng. Phong trào Giê-xu là một phong trào đang phát triển. Chúa Giê-xu là một lãnh tụ có tiềm năng và mục tiêu đấu tranh xứng đáng. "Tôi phải xin gia nhập. Tôi phải xin theo Ngài." Chúa Giê-xu nhìn thấy tấm lòng, động cơ muốn theo Ngài của anh. Chúa muốn anh biết phải trả một cái giá rất lớn nếu anh muốn dấn thân theo Ngài, nên Chúa đáp, "Chồn cáo có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu!" Chúa muốn nói rằng ngay cả những loài cầm thú thương cũng có một đời sống tương đối êm ấm hơn đời sống của Ngài, "nếu anh thật lòng muốn theo ta, anh có bằng lòng sống cuộc sống hy sinh như ta đang sống hay không?"

Chúa Giê-xu không muốn sự cam kết giả tạo. Ngài muốn chúng ta nghĩ kỹ về sự cam kết theo Ngài để phục vụ. Ngài muốn sự cam kết đặt nền tảng trên sự hiểu biết về sự hy sinh của chúng ta. Một lần khác Chúa Giê-xu phán với những người theo Ngài rằng: "Ai muốn theo Ta phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo Ta." Có nghĩa là người muốn theo Chúa phải sẵn sàng hy sinh vì cớ Chúa!

Chúa Giê-xu đã bị thế gian ghen ghét, kỳ thị, chống đối và giết chết. Chúa đã bước đi con đường thập tự và chịu đóng đinh trên thập tự giá. Ngài đã trả giá cho sự cam kết hoàn thành sự cứu rỗi cho chúng ta. Và Ngài cho biết giá chúng ta phải trả nếu chúng ta muốn theo Ngài. Cam kết theo Chúa đòi hỏi chúng ta phải có tâm tình của Chúa. Trong thư Phi-líp 2:5-8, Sứ đồ Phao-lô kêu gọi người theo Chúa: "Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự." Giá phải trả cho sự dấn thân theo Chúa là hy sinh. Người theo Chúa phải chịu đựng sự khó khăn, thiếu thốn, bất tiện, và có thể bị bắt bớ, hay hy sinh sự sống của mình vì Chúa.

Bạn đã trả giá nào để theo Chúa? Bạn đã hy sinh những gì để theo Chúa?

Cảm tạ Chúa đã hy sinh sự sống của Ngài vì con, xin giúp con sẵn sàng hy sinh sự sống của con vì Chúa và người khác.

(c) 2024 svtk.net