Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Mối Tương Giao với Chúa: Nền Tảng của Sự Thông Công

Giăng 15:1-11

"Như Cha đã yêu thương Ta thể nào, Ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của Ta" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phần Kinh Thánh hôm nay, các nhánh nho sống và kết quả nhờ gì? Qua đó, mối quan hệ cá nhân giữa tín hữu và Chúa quan trọng như thế nào đối với sự thông công trong thân thể Đấng Cơ Đốc - Hội Thánh? Bạn giữ mối tương giao với Chúa để gây dựng mối thông công với anh chị em khác cách nào?

Một giáo sĩ phục vụ Chúa ở Châu Phi, bị lạc trong rừng rậm. Sau nhiều giờ không tìm được lối ra, ông rất mừng rỡ khi gặp một thổ dân. Với vốn ngôn ngữ địa phương ít ỏi, ông hỏi người này có biết đường ra trạm truyền giáo không? Anh ta khẳng định là biết và ra dấu cho vị giáo sĩ đi theo. Cả hai đi quanh co trong rừng rậm cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa ra khỏi khu rừng. Vị giáo sĩ bắt đầu lo lắng vì trời đã ngã về chiều. Cuối cùng, ông hỏi anh thổ dân: "Sao đi lâu quá mà không thấy con đường nào cả?" Anh thổ dân nhìn anh giáo sĩ với vẻ ngạc nhiên và trả lời: "Trong rừng rậm làm gì có đường. Tôi chính là con đường." Câu chuyện này cũng gợi cho chúng ta những suy nghĩ về một mối liên hệ riêng tư giữa cá nhân tín hữu và Chúa Giê-xu cũng như tầm quan trọng của nó đối với mối thông công giữa các chi thể trong thân thể của Ngài - Hội Thánh.

Trong "rừng rậm" thuộc linh, chính Chúa Giê-xu là con đường. Chúng ta phải bám sát vào Ngài, hay nói một cách cụ thể hơn là phải xây dựng một mối quan hệ riêng tư mật thiết với Ngài, để Ngài dẫn dắt chúng ta mỗi bước trên hành trình thuộc linh của mình. Chúa Giê-xu đã phán: "Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống" (Giăng 14:6a). Về một phương diện khác, một mối quan hệ mật thiết giữa cá nhân chúng ta với Chúa cũng là nền tảng của mối thông công giữa anh chị em tín hữu với nhau. Chúa đã dùng hình ảnh gốc nho và nhánh để minh họa cho chân lý này: "Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh" (Giăng 15: 5a). Chúng ta là những nhánh nho, và những nhánh nho này không thể kết quả cho Chúa nếu không được gắn liền với gốc nho là chính Ngài. Nói về sự thông công, khi những nhánh nho gắn liền với gốc nho thì những nhánh nho này cũng được liên kết chặt chẽ với nhau, cùng chia sẻ với nhau dòng nhựa sống từ gốc nho để cùng nhau phát triển và góp phần cho sự tươi tốt của cây nho. Nói cách khác, khi chúng ta xây dựng được một mối quan hệ mật thiết giữa cá nhân với Chúa thì chúng ta cũng sẽ được gắn bó với nhau trong mối thông công chân thật thắm đượm tình yêu của Chúa. Chúa đã dạy: "hãy cứ ở trong sự yêu thương của Ta" (Giăng 15:9). Một thực tế hiển nhiên là khi chúng ta càng đến gần Chúa, càng yêu mến Ngài, thì càng tiến gần đến với nhau, càng yêu thương nhau. Một mối thông công chân thật, mật thiết, mạnh mẽ chỉ có được trong Hội Thánh khi mỗi cá nhân tín hữu có mối quan hệ riêng tư mật thiết với chính Chúa của chúng ta. Nếu không có được điều này thì "sự thông công" chỉ là hời hợt ở bề ngoài và gượng ép. Do đó, mỗi Cơ Đốc nhân phải tìm kiếm Chúa một cách hết lòng qua sự cầu nguyện khẩn thiết và thường xuyên, học hỏi lời Ngài một cách khát khao, phục vụ Ngài một cách hết lòng... để vun bồi cho mối quan hệ riêng tư giữa Chúa với chúng ta. Khi mối quan hệ này trở nên khắng khít, chẳng những Chúa sẽ ban phước dư dật trên cá nhân chúng ta mà còn sẽ ban phước dư dật trên Hội Thánh để chúng ta kinh nghiệm được sự thông công kỳ diệu trong thân thể của Chúa.

Qua cách nào bạn xây dựng mối quan hệ cá nhân mật thiết với Chúa? Kết quả của mối liên hệ đó là gì?

Lạy Chúa, xin Ngài cảm động nhắc nhở, và thêm sức cho con để con dốc lòng xây dựng mối quan hệ riêng tư mật thiết với Ngài để từ đó con kinh nghiệm được sự thông công chân thật trong tình yêu bao la của Ngài giữa con và các anh chị em trong Chúa.

(c) 2024 svtk.net