Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Phục Vụ Chúa trong Mối Thông Công

I Cô-rinh-tô 12:4-11

"Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người, cho ai nấy đều được sự ích chung" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao trong cùng thân thể, Chúa ban cho mỗi chi thể khả năng, ân tứ khác nhaui? Làm thế nào để phục vụ Chúa có kết quả? Sự thông công trong Hội Thánh địa phương có tác dụng gì đối với hiệu quả của sự phục vụ Chúa?

Chúa kêu gọi Cơ Đốc nhân không chỉ để đến với Ngài trong đức tin nhưng còn sai phái họ dấn thân để tiếp tục sứ mạng mà Ngài để lại. Chúa gọi họ đến không phải chỉ để nhận lãnh ơn phước nhưng còn muốn họ biết đáp lại ân sủng của Ngài qua sự phục vụ Ngài. Và không phải vô cớ mà Chúa đòi hỏi Cơ Đốc nhân ở trong mối thông công mật thiết với các Cơ Đốc nhân khác trong một Hội Thánh: Chúa biết Cơ Đốc nhân chỉ có thể thi hành sứ mạng Ngài giao và phục vụ Ngài một cách có hiệu quả trong mối thông công đó. Dĩ nhiên khi nhấn mạnh vào Hội Thánh địa phương, chúng ta phải tránh tinh thần cục bộ địa phương. Mối thông công ở Hội Thánh địa phương chỉ là một phần của một mối thông công rộng lớn hơn của Hội Thánh hoàn vũ. Tuy nhiên, Hội Thánh địa phương là nơi cơ bản nhất và cụ thể nhất để chúng ta phục vụ Chúa có hiệu quả nhất.

Mối thông công trong Hội Thánh địa phương là nơi Chúa đặt để hầu chúng ta có thể khám phá, phát triển, và sử dụng cách tốt nhất các ân tứ Chúa ban cho mình, Đức Thánh Linh ban những ân tứ, có người được ít, có người được nhiều. Những ân tứ Chúa ban cho không phải vì lợi ích vị kỷ của cá nhân mà để xây dựng thân thể của Chúa tức là Hội Thánh. Do đó những ân tứ này chỉ có thể phát triển tốt nhất và được sử dụng một cách có ý nghĩa nhất và hiệu quả nhất trong môi trường Hội Thánh. Có những mục vụ cá nhân không thể thực hiện mà cần sự hợp tác của các thành viên trong Hội Thánh. Dĩ nhiên, chúng ta có thể có tham gia vào những mục vụ vượt ra ngoài phạm vi Hội Thánh địa phương, nhưng suy cho cùng thì những mục vụ ngoại lệ này cũng là sự mở rộng của mục vụ mà chúng ta đã có sẵn tại Hội Thánh địa phương, và thường thì chúng ta sẽ thực hiện được những mục vụ này tốt hơn trong bối cảnh của một mối thông công mật thiết với các anh chị em khác ở Hội Thánh nhà.

Sự ra đời và chức vụ của Chúa Giê-xu đã bắt đầu thời kỳ Tân Ước - thời kỳ ân sủng - và Đức Chúa Trời đã thực hiện chương trình cứu chuộc của Ngài dành cho nhân loại qua thân thể vật lý của Chúa Giê-xu. Ngày nay, Đức Chúa Trời dùng thân thể thuộc linh của Chúa Giê-xu: Hội Thánh, để tiếp tục công việc trọng đại đó. Hội Thánh, dưới sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh, là công cụ của Đức Chúa Trời trên đất. Là thuộc viên của Hội Thánh, chúng ta là những bàn tay, đôi chân, đôi mắt, môi miệng, và trái tim của Ngài. Chúa hành động thông qua chúng ta trong thế gian này. Mỗi Cơ Đốc nhân có trách nhiệm đóng góp vào việc thực hiện công tác mà Đức Chúa Trời ủy thác cho Hội Thánh. Sứ đồ Phao-lô nói: "vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo" (Ê-phê-sô 2:10). Là Cơ Đốc nhân, chúng ta là công cụ, là đại sứ, là bạn cùng làm việc của Đức Chúa Trời. Được dự phần vào công việc Chúa qua mối thông công trong Hội Thánh thật là một ân huệ, một vinh dự, một phước hạnh lớn lao mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta là con cái Ngài.

Có được mối thông công trong Chúa có là niềm hãnh diện cho bạn không? Bạn làm gì để bày tỏ niềm vinh hạnh đó?

Lạy Chúa, xin cho con thêm năng lực để con có thể tận dụng những ân tứ mà Ngài đã ban để phục vụ Ngài qua mối thông công khắng khít với các anh chị em trong Chúa.

(c) 2024 svtk.net