Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Rao Giảng Phúc Âm

II Cô-rinh-tô 4:1-6

"Vì chúng tôi không rao giảng về chúng tôi, nhưng về Chúa Cứu Thế Giê-xu, tức là Chúa Tể" (câu 5 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Dù gặp nhiều khó khăn, nhờ đâu mà Sứ đồ Phao-lô không nản lòng và sẵn sàng từ bỏ mọi sự để phục vụ Đức Chúa Trời? Đặc quyền Phao-lô được ban cho là gì? Khi thi hành chức vụ Phao-lô bày tỏ những đức tính cao quý nào? Bạn học được gì từ Phao-lô trong phân đoạn Kinh Thánh này?

Là người được Đức Chúa Trời kêu gọi để trở nên sứ đồ của giao ước mới, nên không có lý do gì để Phao-lô phải bỏ cuộc dù phải gặp nhiều nguy hiểm và thường xuyên lâm vào hoàn caœnh khó khăn hoạn nạn. Dù có lúc ngã lòng nhưng Sứ đồ Phao-lô ý thức rằng bởi ân sủng của Đức Chúa Trời mà ông có đặc quyền lớn lao hơn caœ chức vụ rao truyền luật pháp của Môi-se. Đặc quyền đó là rao giảng Phúc Âm của sự sống: Chúa Giê-xu Cơ Đốc. Phao-lô nhận thức rằng không có lý gì mà Đức Chúa Trời giao thác chức vụ cho ông rồi lại để cho ông thất bại và ngã dài. Đây là chỗ những người đang phục vụ Đức Chúa Trời được khích lệ để tiếp tục vững lòng làm công việc của một người quản gia trung tín trong nhà Đức Chúa Trời dù cho đang gặp nhiều thử thách.

Khi thi hành chức vụ, Phao-lô tỏ ra là một sứ đồ chân thật và khiêm nhường. Ông sử dụng lời Đức Chúa Trời một cách công khai, chân thật, khích lệ người khác tự nghiên cứu Lời Đức Chúa Trời để xem lời giảng dạy của Phao-lô có thật không (Công-vụ các Sứ-đồ 17:11). Phao-lô từ chối sử dụng hình thức giả dối để chinh phục người khác như các giáo sư giả thường làm. Ông không pha trộn triết lý hư không để dẫn dụ người khác đến với Phúc Âm, cũng không rao giảng về chính ông hay giảng để kiếm tiền, nhưng chỉ rao giảng và tôn vinh một mình Đấng Cơ Đốc. Vì thế không thể nói Phao-lô không chân thật trong chức vụ rao giảng Tin Lành như một số người cáo buộc ông.

Sứ đồ Phao-lô ví sánh việc đem ánh sáng Phúc Âm đến với tội nhân giống như Đức Chúa Trời đem ánh sáng soi vào trong công trình sáng tạo của Ngài. Lòng của những tội nhân hư mất giống như trái đất vào thuở hoang sơ: vô hình, trống không và tối tăm (Sáng Thế Ký 1:2). Bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời vận hành trên tấm lòng của họ, bởi Lời đem ánh sáng của Phúc Âm soi vào lòng họ, khiến họ trở nên những tạo vật mới để bắt đầu sinh những bông trái đem lại sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời.

Bạn có phải là một đầy tớ chân thật và khiêm nhường của Đức Chúa Trời không? Bởi ân sủng của Đức Chúa Trời bạn đã trở nên một tạo vật mới, bạn phải làm gì để bày tỏ lòng biết ơn Ngài?

Lạy Chúa, xin giúp con vững lòng trong mọi thử thách. Xin khiến con trở nên một người phục vụ Ngài trong sự chân thật, khiêm nhường và trung tín.

(c) 2024 svtk.net