Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Mang Lấy Sự Chết của Chúa Giê-xu

II Cô-rinh-tô 4:7-12

"Chúng tôi thường mang sự chết của Đức Chúa Giê-xu trong thân thể mình, hầu cho sự sống của Đức Chúa Giê-xu cũng tỏ ra trong thân thể chúng tôi" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Để truyền đạt sự sống của Chúa Giê-xu cho người khác, Phao-lô phải chịu những điều nào? Để trở nên giống Chúa Giê-xu, Phao-lô cần điều kiện gì? Bạn trở nên giống Chúa Giê-xu trong lãnh vực nào nhất? Như vậy có đủ chưa?

Nhiều trẻ thơ mơ ước rằng khi lớn lên chúng sẽ giống như cha hay mẹ của chúng. Điều này thể hiện tình cảm tốt đẹp giữa trẻ con và những người sinh thành ra chúng. Cha Thiên Thượng đã khiến cho chúng ta được sinh lại và đã đổ tình yêu của Ngài vào lòng của chúng ta. Tình yêu đó khiến chúng ta yêu mến Ngài và mong ước trở nên giống như Ngài. Thế nhưng trở nên giống như Ngài có nghĩa gì? Câu trả lời thật đơn giản là trở nên giống chính Chúa Giê-xu, bởi vì Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài qua Con Một của Ngài là Chúa Giê-xu.

Khi nghĩ đến việc trở nên giống Chúa Giê-xu, chúng ta vẫn thường nghĩ giống Ngài ở những đức tính như khiêm nhường, yêu thương và thiện hảo. Nhưng ở đây qua chức vụ của Sứ đồ Phao-lô chúng ta thấy trở nên giống Chúa Giê-xu như thế là chưa đủ. Ngài đã chịu đau khổ khi đến thế gian để tìm và cứu chúng ta. Vì thế là môn đồ của Ngài chúng ta không thể nào được miễn trừ khỏi sự đau khổ. Phải chịu đau khổ và hoạn nạn để trở nên giống như Chúa Giê-xu. Đây là kinh nghiệm của Phao-lô. Ông bị ép, bị bắt, bị đánh và "thường mang sự chết của Đức Chúa Giê-xu trong thân thể" của ông (câu 9, 10). Đối với Phao-lô trở nên giống Chúa Giê-xu là bước vào thế gian bằng con đường thập tự giá để công bố Tin Lành của Đức Chúa Trời. Đây có phải là con đường mà chúng ta đang đi không?

Khi chúng ta đi con đường giống như Phao-lô đã đi, sẽ có 3 đều xảy ra: Thứ nhất, chúng ta được tái tạo để trở nên giống Chúa Giê-xu (câu 10). Thứ hai, qua chúng ta sự vinh hiển và quyền phép lớn của Đức Chúa Trời được bày tỏ (câu 7). Thứ ba, những người chung quanh sẽ nhận biết sự sống của Đấng Cơ Đốc khi chúng ta chịu khổ vì Chúa Giê-xu (câu 12).

Người đời luôn tìm mọi cách để tránh sự đau khổ, nhưng Phao-lô xem sự đau khổ là trọng tâm của chức vụ sứ đồ. Bạn có thực sự chịu khổ vì Chúa Giê-xu chưa? Bằng cách nào bạn có thể ngày càng trở nên giống Ngài?

Lạy Chúa, con thật sự ngạc nhiên khi con được kêu gọi để chia sẻ sự thống khổ của Chúa Giê-xu để con có thể chung hưởng sự vinh hiển với Ngài. Xin khiến con ngày càng trở nên giống Ngài.

(c) 2024 svtk.net