Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sự Sống sau Cái Chết

II Cô-rinh-tô 5:1-10

"Vả, chúng ta biết rằng nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát, thì chúng ta lại có nhà đời đời tại trên trời, bởi Đức Chúa Trời, không phải bởi tay người làm ra" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: "Nhà tạm" và "nhà đời đời" có nghĩa gì và có những đặc điểm nào? Vì sao Sứ đồ Phao-lô "muốn lìa thân thể này đặng ở cùng Chúa" (câu 8)? Khi còn ở trong nhà tạm, bạn phải làm gì? Khi rời "nhà tạm" bạn sẽ phải làm gì (câu 10)?

Phân đoạn Kinh Thánh này thường được đọc trong các tang lễ để nhắc những người đang than khóc và các khách viếng rằng dù thân xác của Cơ Đốc nhân quá cố nằm trong quan tài, nhưng người này đang ở cùng Đức Chúa Trời. Đây là một phước hạnh lớn lao cho những người sống và chết trong Chúa Giê-xu.

"Nhà" mà Sứ đồ Phao-lô nói đến ở đây không phải là nhà mà Chúa Giê-xu chuẩn bị cho chúng ta như Giăng 14:1 nói đến, nhưng là thân thể vinh hiển mà chúng ta mặc lấy khi Chúa Giê-xu trở lại (Phi-líp 3:21). Thân thể vật lý của chúng ta chỉ là nhà tạm, một ngày kia sẽ hư nát đi. Có một giai đoạn Phao-lô vừa truyền giáo vừa hành nghề may trại để duy trì chức vụ. Có lẽ đây là lý do mà Phao-lô nói rằng thân thể chúng ta là những kẻ tin giống như một cái trại tạm bằng da hoặc vải gai và một ngày nào đó sẽ hư mục đi. Nhưng sau đó Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta một nhà đời đời, một thân thể vinh hiển không hề hư nát. Đây là niềm hy vọng của hết thảy Cơ Đốc nhân. Niềm hy vọng này là chắc chắn vì Đức Thánh Linh bảo đảm rằng Đức Chúa Trời sẽ hoàn thành lời hứa của Ngài (câu 5). Niềm hy vọng này khiến cho Phao-lô càng thêm vâng phục Đức Chúa Trời. Ông nói rằng dù ở trong thân thể này, hay dù ra khỏi ông cũng gắng sức để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời là Đấng đã phán hứa những phần thưởng lớn lao qua Chúa Giê-xu.

Cuối cùng trong câu 10 chúng ta thấy được một lý do khác khiến chúng ta phải cố gắng hết sức để nhận được sự khen thưởng của Chúa Giê-xu. Đó là một ngày kia chúng ta phải ứng hầu trước ngôi phán xét của Đấng Cơ Đốc. Trước toà án của thiên đàng, những gì bấy lâu nay bị khuất lấp, kể cả những ý định và động cơ đen tối nhất sẽ bị lộ ra trước ánh sáng của Ngài.

Để một ngày kia được mặc lấy thân thể vinh hiển, bạn phải làm gì trong hiện tại? Khi nhận thức rằng không có điều gì giấu khỏi mắt Chúa thì mỗi ngày bạn phải sống thế nào?

Lạy Chúa, con tin rằng Ngài sẽ hoàn thành các lời hứa của Ngài và những người sống và chết trong Ngài sẽ mặc lấy thân thể vinh hiển trong nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net