Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Chức Vụ Giảng Hòa

II Cô-rinh-tô 5:11-21

"Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Cơ Đốc, cũng như Đức Chúa Trời bởi chúng tôi m khuyên bảo. Chúng tôi nhân danh Đấng Cơ Đốc mà nài xin anh chị em: Hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao một số người cho rằng Sứ đồ Phao-lô "cuồng"? Động cơ nào đã thôi thúc Phao-lô sống vì người khác và vì Chúa Giê-xu? Sứ điệp mà Phao-lô và Hội Thánh ngày nay rao truyền là gì? Bạn dự phần như thế nào trong việc rao truyền sứ điệp này?

Các tín hữu Cô-rinh-tô đã bị lôi cuống bởi vẻ bề ngoài của các giáo sư giả (12) và trở lại phê phán Sứ đồ Phao-lô. Một số người cho rằng Phao-lô điên cuồng hay mất trí (câu 12, Công-vụ các Sứ-đồ 26:24) chỉ vì ông dành hết nhiệt tâm để chinh phục linh hồn hư mất cho Chúa Giê-xu. Một trong những nan đề mà nhiều người mắc phải là phê phán người khác bằng cặp mắt xác thịt. Các tín hữu Cô-rinh-tô cũng thế. Họ phê phán Phao-lô theo xác thịt mà không để ý đến những động lực đã thúc đẩy Phao-lô sống hết lòng vì Chúa Giê-xu. Động cơ thôi thúc ông là tình yêu thương, là muốn sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Từ khi cải đạo, Phao-lô trở thành một đặc sứ của Đức Chúa Trời. Sứ điệp hòa bình mà ông hết lòng rao truyền là Đức Chúa Trời đã trả giá cho tội lỗi của con người; Ngài không còn tranh chiến để diệt tội nhân; giờ đây tội nhân có thể tin và được cứu chuộc. Đây cũng là sứ điệp của sự giải hòa mà Hội Thánh ngày nay phải rao truyền: thập tự giá của Đấng Cơ Đốc đã làm hòa thế gian với chính Đức Chúa Trời và Ngài sẵn sàng giải cứu tất cả những ai tin nhận Con Ngài. Ở đây Phao-lô đưa ra một lời mời gọi. Khi nghe và đáp ứng lời mời gọi của Phúc Âm, người nghe sẽ là một người mới được làm hòa lại với Đức Chúa Trời. Người đó có thể trở thành sứ giả của Ngài để kêu gọi và khẩn nài những người chung quanh: Hãy làm hòa lại với Đức Chúa Trời (câu 20).

Sứ điệp mà chúng ta rao truyền không phải là sứ điệp cải cách xã hội mà là sứ điệp của sự sinh lại thuộc linh. Giống như Phao-lô, chúng ta là những sứ giả mà Chúa Giê-xu sai phái để mời gọi những người hư mất tiếp nhận Ngài. Chúa Giê-xu nói rằng "Cha đã sai Ta thể nào, Ta cũng sai các ngươi thể ấy" (Giăng 20:21).

Động cơ thôi thúc bạn sống và phục vụ người khác là gì? Bạn dự phần như thế nào trong sứ mạng giải hòa của Hội Thánh?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì đã kêu gọi con, và cho con trở thành sứ giả của Ngài. Xin giúp con trung tín và vui mừng thực hiện đặc quyền này.

(c) 2024 svtk.net