Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Hãy Mở Rộng Lòng

II Cô-rinh-tô 6:1-13

"Hỡi người Cô-rinh-tô, miệng chúng tôi hả ra vì anh chị em, lòng chúng tôi mở rộng. Hãy báo đáp chúng tôi như vậy - tôi nói với anh chị em như nói với con cái mình - cũng hãy mở rộng lòng anh chị em!" (câu 11, 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô làm gì để chức vụ của ông không bị người khác chê bai? Những dấu chứng nói lên chức vụ sứ đồ của Phao-lô là gì? Bạn học được gì nơi Phao-lô?

Khi đến nha sĩ, câu nói quen thuộc mà chúng ta thường nghe là "mở miệng lớn ra." Đây là lời yêu cầu nhằm giúp nha sĩ dễ dàng thao tác để chăm sóc răng miệng của chúng ta. Tương tự, bác sĩ nổi tiếng chăm sóc linh hồn là Sứ đồ Phao-lô yêu cầu các tín hữu Cô-rinh-tô "mở rộng lòng" của họ để ông có thể cậy ơn của Đức Chúa Trời để chăm sóc và làm những việc lành cho linh hồn của họ.

Giống như nha sĩ hay bác sĩ khi hành nghề thường niêm yết văn bằng chuyên môn và giấy phép hành nghề lên tường của phòng khám, Sứ đồ Phao-lô biết rằng trước khi làm việc với bịnh nhân thuộc linh, ông cần phải tạo sự tin tưởng cho các tín hữu Cô-rinh-tô bằng cách công bố những dấu chứng về chức vụ sứ đồ của ông trong các câu 3-11. Ông đã trải qua tất cả những huấn luyện để trở thành một sứ đồ. Trong hoạn nạn và đau khổ (câu 4, 5), ông kinh nghiệm được quyền năng của Đức Thánh Linh và quyền phép của Đức Chúa Trời (câu 5, 6). Bởi đó ông mới chiến thắng, dù có lúc sự thất bại dường như gần kề (câu 9, 10).

Khi trải rộng cuộc đời đầy đau đớn và thương tổn của ông trước các tín hữu Cô-rinh-tô, Sứ đồ Phao-lô kêu gọi họ "Tôi đã mở rộng lòng tôi ra với anh chị em... hãy mở rộng lòng anh chị em ra với tôi." Sau đó ông tiếp tục kêu gọi "Tôi không muốn của cải của anh chị em, nhưng muốn chính anh chị em" (câu 12:14). Nơi Phao-lô, chúng ta có thể nhìn thấy một gương mẫu của một người tận hiến cho chức vụ giao ước mới. Chức vụ này không đơn thuần đòi hỏi sự huấn luyện, kỹ năng, học vấn, trí tuệ và những phẩm chất chúng ta đánh giá cao, đòi hỏi nước mắt, sự đau khổ, tình yêu thương và sự quên mình.

Bạn tiếp cận những người mà bạn muốn giúp đỡ như thế nào? Có khi nào bạn đổ nước mắt ra vì yêu thương họ và sẵn sàng chịu khổ để mong cứu được linh hồn của họ không?

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng yêu thương những người chưa biết đến Ngài. Con mong ước giúp họ đến với Ngài là Cứu Chúa yêu thương.

(c) 2024 svtk.net