Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Lễ Ngũ Tuần

Công-vụ các Sứ-đồ 2:14-41

"Ta sẽ rót nước trên kẻ khát, cho suối chảy nơi đất khô. Ta sẽ đổ Thần Ta trên dòng dõi ngươi, và phước lành Ta trên những kẻ ra từ ngươi" (Ê-sai 44:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đặc điểm của lễ Ngũ Tuần đầu tiên là gì? Đức Thánh Linh được ban cho ai? Trọng tâm bài giảng của Sứ đồ Phi-e-rơ là gì? Bài giảng của Phi-e-rơ đạt kết quả nào? Làm sao để Chúa Thánh Linh ban quyền năng trên chính bạn, trên Hội Thánh của bạn để đem nhiều người đến tin nhận Ngài.

Ngày nay người ta thường đề cao tinh thần toàn cầu. Trong ngày lễ Ngũ Tuần đầu tiên, lời công bố của Sứ đồ Phi-e-rơ tưởng như mang tinh thần toàn cầu nhưng thật ra là quyền phép của một Thượng Đế hoàn vũ ban Thánh Linh trên tất cả loài người, già trẻ nam nữ, tự do hay nô lệ (câu 17, 18). Không phải như lúc xây thành Ba-bên, dân chúng chỉ ỷ lại sức riêng của mình để vươn đến cùng Đức Chúa Trời, trong ngày lễ Ngũ Tuần, Đức Chúa Trời thân hành xuống với con người trên toàn thế gian (câu 21).

Lời giảng dạy của Sứ đồ Phi-e-rơ bao gồm bản chất thần linh và nhân tính của Đấng Cơ Đốc (câu 22), trọng tâm của thập tự giá (câu 23) và sự khải hoàn của Phục Sinh (câu 24). Vị sứ đồ trích dẫn thánh sử bằng tiếng Hy Bá Lai nói về Đấng Mết-si-a. Ông cho thấy đời sống của Đấng Cơ Đốc và những biến cố kỳ lạ vừa xảy ra đều đã được tiên tri từ nhiều thế kỷ trước. Việc Thánh Linh tuôn tràn xuống thế giữa lúc Đấng Cơ Đốc đang thi hành sứ mạng trên đất của Ngài chứng tỏ rằng sứ mạng của Ngài đang hoàn thành, đồng thời cho thấy Ngài đang được Chúa Cha tiếp rước nồng hậu (câu 25-36). Chúng ta thường chỉ nghe và hiểu được những âm thanh phát xuất từ miệng con người; vậy ngày nay muốn truyền bá Phúc Âm như các sứ đồ thì chúng ta cần phải được Chúa hà thần khí Thánh Linh vào người thì những điều chúng ta rao truyền mới làm cho người nghe hiểu được. Chúng ta phải nói về Chúa Cứu Thế một cách trong sáng hợp với sự cảm nhận của thính giả, thì Chúa Thánh Linh cũng sẽ cho phép lạ xảy ra y như trong ngày lễ Ngũ Tuần đầu tiên. Chúng ta không cần phải thông thạo về khoa ngôn ngữ, không cần phải thạo về môn hùng biện khi nói về Chúa Giê-xu. Chúng ta chỉ cần cầu nguyện Thánh Linh vận hành cách quyền năng trong đời sống mình, trong Hội Thánh chúng ta thì việc lớn sẽ xảy ra.

Hãy cầu xin Thánh Linh giúp mình biết nói gì về Chúa Giê-xu cho bạn bè, láng giềng, đồng nghiệp và cầu xin Ngài cho họ đáp ứng thuận lợi.

Con cầu xin Thánh Linh Đức Chúa Trời giáng vào lòng con, chiếm hữu lòng con, cho lòng con mềm mại, và đặt lời Ngài trên môi miệng con. Xin Chúa sai dùng con cách đặc biệt hôm nay.

(c) 2024 svtk.net