Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ở Trong Nhà Chúa

Thi-thiên 84:1-12

"Vì một ngày trong hành lang Chúa đáng hơn một ngàn ngày khác. Thà tôi làm kẻ giữ cửa trong nhà Đức Chúa Trời tôi, hơn là ở trong trại kẻ dữ" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả quan tâm và mong ước gì? Khi đề cập đến chim sẻ và chim én, tác giả muốn nói điều gì? Đức Chúa Trời ban phước cho những người hành hương như thế nào? Bạn kinh nghiệm càng bước theo Chúa, sức lực càng thêm lên như thế nào (câu 7)?

Qua Thi-thiên này tác giả bày tỏ lòng khát khao đến nơi thờ phượng Đức Chúa Trời. Ông mong ước được ở trong nhà của Đức Chúa Trời và cùng hội hiệp với những người thờ phượng khác trong đó có cả Dân Ngoại tôn thờ Ngài. Đây có là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở chúng ta không?

Khi suy nghĩ về hành lang của đền thờ, tác giả nhớ lại hình ảnh của những con chim làm tổ dưới mái hiên đền thờ. Đây là những con chim sẻ hoặc chim én nhưng chúng đã chọn một chỗ thật đặc biệt gần "bàn thờ" của Đức Chúa Trời toàn năng để đẻ trứng và nuôi con. Ý nghĩ về những con chim tầm thường được ở trong một nơi vinh hiển và an toàn khiến cho tác giả càng thêm khao khát được ở luôn trong hành lang của Đức Chúa Trời và mong ước làm người giữ cửa trong nhà của Ngài (câu 10). Tuy nhiên chúng ta phải hiểu rằng phước hạnh, sự bình an và sự vinh hiển từ Đức Chúa Trời không chỉ giới hạn trong các hành lang của đền thờ mà bao trùm những ai thuộc về Chúa và làm theo ý muốn Ngài.

Để đến được đền thờ, tác giả cùng những người thờ phượng khác đã trải qua những chặng đường gian khổ. Họ hưởng được phước hạnh và thật sự được Đức Chúa Trời thêm sức. Khi đi qua những nơi khô cằn, bước chân của những người hành hương này đặt đến đâu, nơi đó trở thành nơi mạch nước và được mưa sớm tưới mát (câu 6, 7). Đây là hình ảnh sinh động nói lên rằng phước lành của Đức Chúa Trời sẵn sàng tuôn đổ trên những người trung tín theo Ngài.

Là kẻ "ở trọ" (I Phi-e-rơ 2:11), là khách lữ hành trên đất đang đi về "xứ mình" là nhà của bạn ở trên trời (Hê-bơ-rơ 11:8-10), bạn kinh nghiệm được những phước hạnh như tác giả đã kinh nghiệm trên linh trình như thế nào? Nơi nào bạn đặt chân đến hay đi qua thì nơi đó nhận được phước hạnh của Đức Chúa Trời tuôn đổ xuống ra sao?

Lạy Chúa, con chỉ là khách lữ hành trên đất. Xin nhắc con đừng dừng chân, chậm bước trên đường trở về nhà đời đời mà Ngài đã sắm sẵn cho con.

(c) 2024 svtk.net