Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Tình Yêu Thương của Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 34:1-17

"Giê-hô-va! Giê-hô-va! Là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, đầy dẫy ân huệ và thành thực, ban ơn đến ngàn đời, xá điều gian ác, tội trọng, và tội lỗi"(câu 6, 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời bảo Môi-se làm gì? Ngài xưng Danh Ngài là gì và bày tỏ các phẩm tính nào? Vì sao Đức Chúa Trời lập giao ước với dân Ngài? Trong giao ước lập với dân Ngài (câu 10-17) có những mệnh lệnh nào? Ngày nay bạn áp dụng những mạng lệnh này như thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Bởi từ chối quyền tể trị của Đức Chúa Trời, người Ít-ra-ên đã mở đường cho những cám dỗ trong hiện tại cũng như trong tương lai. Nếu không có sự thương xót của Ngài họ sẽ đi vào chốn hư vong như bao dân tộc thờ hình tượng khác. Giờ đây trong một kế hoạch nhằm chữa lành và phục hồi dân Ngài, Đức Chúa Trời đã công bố Danh Ngài và những phẩm tính đời đời của Ngài. Ngài là Giê-hô-va đầy lòng "nhân từ, thương xót, chậm giận, đầy dẫy ân huệ và thành thực." Ngài cũng là Đấng rộng lòng tha thứ. Tình yêu của Đức Chúa Trời là tình yêu không bao giờ đổi dời. Chính tình yêu này đã khiến Ngài lập giao ước với dân Ngài và thực thi giao ước của Ngài một cách trọn vẹn.

Đức Chúa Trời yêu dân của Ngài và không bao giờ chấp nhận dân Ngài phản bội Ngài. Vì yêu thương mà Ngài muốn mọi điều tốt lành cho họ. Vì yêu thương mà Ngài buồn rầu và ghen tỵ khi thấy họ xa lìa Ngài và thờ lạy thần tượng. Ngài ghét thần tượng, điều ác và sự tối tăm. Ngài giống như một người mẹ luôn quan tâm đến phúc lợi cũng như sự an nguy của con cái. Bất cứ người mẹ thương con nào cũng luôn dõi mắt theo con của mình và sẵn sàng giang tay ra che chở khi chúng gặp nguy hiểm. Dù vậy, người mẹ cũng có những kỷ luật, luật lệ để bảo vệ, dạy con phải vâng theo. Cũng vậy Đức Chúa Trời che chở và cưu mang dân Ngài, Ngài căn dặn họ cẩn thận về điều Ngài truyền dạy: không lập giao ước với Dân Ngoại, cũng như giữ lòng kính yêu Ngài. Còn thái độ của chúng ta đối với Ngài thì sao?

Đức Chúa Trời đã tha thứ và ban cho dân Ngài một khởi đầu mới với một tương lai tốt đẹp nếu họ cứ giữ lòng kính mến và vâng phục Ngài. Đức Chúa Trời cũng đã ban cho chúng ta một khởi đầu mới. Tội lỗi chúng ta đã được tha thứ. Ngài đã chữa lành và phục hồi chúng ta bởi tình yêu đời đời của Ngài. Bạn sống như thế nào đối với những mệnh lệnh Chúa truyền qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay?

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì Ngài luôn luôn nhân từ, thương xót, chậm giận, đầy dẫy ân huệ và thành thực đối với con. Xin tiếp tục chữa lành và phục hồi con và giúp con luôn kính mến và vâng phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net