Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Phản Chiếu Vinh Hiển của Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 34:18-35

“Khi Môi-se tay cầm hai bảng chứng đi xuống núi Si-nai, chẳng biết rằng da mặt mình sáng rực bởi vì mình hầu chuyện Đức Giê-hô-va” (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều răn có ích gì cho người Ít-ra-ên và cho chúng ta? Khi xuống núi mặt Môi-se như thế nào? Vì sao dân chúng không dám tiếp xúc với Môi-se? Sự vinh hiển của luật pháp Môi-se khác với sự vinh hiển của Phúc Âm như thế nào? Bằng cách nào người khác nhìn thấy sự sáng của Đức Chúa Trời nơi bạn?

Điều răn được ban cho người Ít-ra-ên cũng như tất caœ chúng ta. Điều răn của Đức Chúa Trời tác động trong lòng người tin nhằm giúp họ bảo vệ xã hội khỏi sự băng hoại do tội ác gây ra. Điều răn kêu gọi ăn năn giữ mình khỏi điều ác nhằm làm rạn nứt mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và chúng ta, cũng như giữa chúng ta với nhau. Điều răn còn giữ vai trò dẫn đạo cho Hội Thánh của Đức Chúa Trời.

Nhiều lần Môi-se nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Lần này ông cầu nguyện và sống trong sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Khi cầm hai bảng luật pháp xuống núi, gương mặt ông phản chiếu sự vinh hiển của Ngài. Khi nhìn thấy gương mặt rực sáng của ông, dân chúng sợ hãi không dám nhìn vào mặt ông, vì thế ông lấy lúp che mặt lại. Mặt khác ông nhận biết sự vinh hiển phản chiếu trên mặt ông sẽ phai mờ dần. Phao-lô đã áp dụng sự kiện này để nói rằng vinh hiển của luật pháp Môi-se sẽ lần lần phai mờ và vinh hiển của Phúc Âm ngày càng rạng rỡ. Khi xưa người Ít-ra-ên không dám nhìn vào gương mặt sáng rực của Môi-se, nhưng ngày nay trong thời kỳ ân sủng, những người được cứu có thể hướng nhìn về sự vinh hiển của Đức Chúa Trời mà không hề sợ hãi.

Về mặt thuộc linh, bởi sự vô tín tác động mà người Ít-ra-ên cũng như nhiều người không thể nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Cách duy nhất để bước vào sự sáng, vào sự vinh hiển của Đức Chúa Trời là tiếp nhận Phúc Âm và trở thành con cái của Đức Chúa Trời. Khi Môi-se trở vào trại quân để cầu nguyện và gặp gỡ Đức Chúa Trời thì sự sáng gương mặt của ông được phục hồi. Để đời sống thuộc linh càng mạnh mẽ, con dân Đức Chúa Trời tương giao với Ngài qua sự suy ngẫm Lời Chúa và cầu nguyện mỗi ngày.

Mặt Môi-se rạng ngời khi ở riêng với Đức Chúa Trời. Làm thế nào bạn phản chiếu sự vinh hiển của Đức Chúa Trời trong đời sống hằng ngày? Trong đời sống hằng ngày người khác có thấy vẻ rạng ngời của Chúa trong bạn không?

Lạy Chúa, nguyện Lời Ngài ghi khắc lòng con hôm nay để những người con tiếp xúc có thể nhận biết rằng con ở với Ngài, và Ngài sống trong con.

(c) 2024 svtk.net