Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Những Vẻ Đẹp Theo Ý Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 36:8-38

“Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành” (Sáng Thế Ký 1:31).

Câu hỏi suy ngẫm: Các chi tiết của Đền Tạm được chế tác và liên kết lại với nhau như thế nào? Bạn thấy gì về vẻ đẹp của Đền Tạm? Bạn có ý thức rằng chính bạn là “đền tạm” mà Đức Chúa Trời đang ngự không? Bạn dùng những gì để xây dựng con người của bạn thành đền tạm cách tốt nhất?

Thay vì đọc lướt qua phân đoạn này, bạn nên dừng lại để suy ngẫm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đền Tạm như một người thưởng ngoạn dừng lại để ngắm nhìn một bông hoa đẹp, thơm vừa nở nhụy.

Đền Tạm vừa được dựng xong. Dưới bàn tay khéo léo cuœa những nghệ nhân, họ đã biến những nguyên vật liệu do người Ít-ra-ên thành tâm dâng hiến thành những bức màn với màu sắc và những hình thêu rực rỡ. Chúng được liên kết lại với nhau bằng những móc bằng vàng “để cho Đền Tạm kết thành một.” Các tấm ván dùng làm vách Đền Tạm và những cây xà được trau chuốt tỉ mỉ và liên kết với nhau bằng những lỗ mộng bằng bạc tạo thành một khung sườn vững chắc cho Đền. Những công việc này được thực hiện một cách hoàn hảo để dựng nên Đền Tạm theo khuôn mẫu mà Đức Chúa Trời đã hướng dẫn.

Sau khi hoàn tất, chỉ các thầy tế lễ mới có thể nhìn thấy vẻ đẹp bên trong Đền Tạm và chỉ thấy được vào những dịp đặc biệt. Tại đây, những gì tinh tế, đẹp và giá trị được hiến dâng lên Đức Chúa Trời để trở thành nơi ngự của Ngài ở thế gian. Đền Tạm là nơi mà Đức Chúa Trời chí cao giao tiếp với loài người nơi hạ giới. Có người nói rằng vẻ đẹp của Đền Tạm phản ánh vẻ đẹp vĩ mô của vũ trụ mà Đức Chúa Trời đã sáng tạo.

Những chất liệu tốt nhất được sử dụng để xây dựng “nơi ngự của Đức Chúa Trời.” Ngày nay, Đức Chúa Trời ngự trong đền tạm là thân thể của những người đã được chuộc bằng giá rất cao: chính huyết của Con Ngài.

“Những chất liệu nào” bạn sử dụng để kiến tạo nơi ngự cho Đức Chúa Trời trong bạn? Người khác có thấy được những vẻ đẹp của “đền tạm” trong cuộc đời của bạn không?

Lạy Chúa, nguyện những vẻ đẹp của Ngài được nhìn thấy ở trong con. Nguyện những bông trái của Thánh Linh là bằng chứng con đang bước đi và sống trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net