Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Bình An

Công-vụ các Sứ-đồ 12:1-10; Phi-líp 4:4-9

“Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh chị em trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Phi-líp 4:7) .

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là bình an? Bình an của Chúa khác bình an của đời ra sao? Sứ đồ Phi-e-rơ trải nghiệm sự bình an của Chúa thế nào trong lần ông bị bắt giam như ghi trong Công-vụ các Sứ-đồ 12:1-10? Chúng ta cần làm gì để có sự bình an của Chúa?

Khi nói đến bình an, người ta thường nghĩ đến hoàn cảnh yên ổn, mọi việc tốt đẹp. Thông thường, chỉ trong hoàn cảnh đó tấm lòng chúng ta mới được bình an. Nhưng bình an là trái Thánh Linh thì khác hẳn. Đây là bình an Chúa ban cho, bình an trong tâm hồn dù hoàn cảnh bên ngoài thật tối tăm.

Câu chuyện ghi trong Công-vụ các Sứ-đồ 12:1-10 cho thấy Sứ đồ Phi-e-rơ sống trong sự bình an của Chúa. Bấy giờ, Vua Hê-rốt bắt và chém đầu Sứ đồ Gia-cơ, con ông Xê-bê-đê. Vua thấy việc này làm dân chúng hài lòng, nên quyết định bắt Sứ đồ Phi-e-rơ giam vào ngục. Kế hoạch của vua là sát hại vị lãnh đạo Hội Thánh để lấy lòng dân, nhưng lúc ấy nhằm kỳ lễ Vượt Qua, nên vua phải tạm hoãn vụ hành quyết lại. Sứ đồ Phi-e-rơ tiếp tục bị giam trong ngục, hai tay ông bị xiềng chung với hai người lính. Ngoài cửa cũng có toán lính khác đang canh phòng cẩn mật.

Hội Thánh đã thiết tha cầu nguyện cho Phi-e-rơ. Nhiều ngày trôi qua vẫn chưa có gì thay đổi. Kỳ lễ đã chấm dứt. Ngày hôm sau Phi-e-rơ sẽ bị đem ra xét xử và hành quyết. Đến đêm cuối trước ngày xét xử mà Phi-e-rơ vẫn bị giam. Thử tưởng tượng ở vào hoàn cảnh của Sứ đồ Phi-e-rơ trong đêm đó, tâm trạng bạn ra sao? Bạn sẽ làm gì? Đa số người trong hoàn cảnh ấy sẽ bồn chồn, lo lắng, suy nghĩ, không thể nào ngủ được. Nhưng vị sứ đồ yêu dấu của chúng ta lại khác, ông ngủ say mê như một em bé. Quả thật ông có sự bình an của Chúa. Làm sao ông có được sự bình an ấy?

Chắc chắn đây là tác động của Chúa Thánh Linh. Trước ngày Thánh Linh giáng lâm, Phi-e-rơ cũng lo lắng bối rối như bao người khác. Nhưng nay ông có Chúa Thánh Linh ngự trị, đầy dẫy trong lòng và Ngài cho ông sự bình an của Ngài. Tuy nhiên, chúng ta cũng biết rằng, Thánh Linh làm việc song song với Lời Chúa để đem đến bông trái trong đời sống chúng ta. Các lời sau đây chúng ta cần ghi nhớ và thực hành để Chúa Thánh Linh có thể sinh trái bình an trong lòng chúng ta:

- Chớ lo phiền chi hết (Phi-líp 4:6a), hãy trao mọi sự lo lắng cho Chúa - vì Chúa hay săn sóc anh chị em (I Phi-e-rơ 5:7).

- Trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin và sự tạ ơn của mình mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời (Phi-líp 4:6b)

- Hãy suy nghĩ đến những điều chân thật, đáng tôn, công bình, thánh sạch, đáng yêu chuộng, điều nhân đức, đáng khen (Phi-líp 4:8).

Khi chúng ta nhờ Thánh Linh, lấy đức tin mà thực hành những điều trên thì Chúa hứa rằng sự bình an vượt quá mọi hiểu biết sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng chúng ta, và Đức Chúa Trời bình an sẽ ở cùng chúng ta.

Bạn đã trải nghiệm sự bình an của Chúa chưa? Như thế nào? Bạn có thể chia sẻ điều đó cho ai hôm nay?

Lạy Chúa, xin sự bình an của Ngài biểu lộ rõ ràng trong con để những người quanh con đang sống bất an được biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net