Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hãy Đến Xem

Giăng 1:35-42

“Ngài phán rằng: Hãy đến xem. Vậy, hai người đi, thấy nơi Ngài ở, và ở lại cùng Ngài trong ngày đó” (câu 39).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ đầu tiên của Chúa Giê-xu là ai? Bởi đâu họ gặp gỡ Ngài? Do đâu bạn gặp Chúa Giê-xu? Có khi nào bạn giới thiệu Chúa Giê-xu cho một ai đó như cách mà Anh-rê đã giới thiệu Ngài cho Phi-e-rơ không?

Hôm nay chúng ta bắt đầu gặp gỡ những môn đệ đầu tiên của Chúa Giê-xu là Anh-rê, Si-môn Phi-e-rơ và một người không được nêu tên. Họ đã rời quê nhà là Ga-li-lê đi bộ sáu mươi dặm để gặp Giăng Báp-tít và trở thành môn đệ của ông. Dù vậy, khi Chúa Giê-xu đến, Giăng Báp-tít đã nói cho họ biết rằng Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời.

Họ gặp Ngài, rồi đi theo Ngài giống như một người hâm mộ đi theo một ngôi sao thần tượng. Chúa Giê-xu quay lại trò chuyện với họ, Ngài hỏi: “Các ngươi tìm chi?” Đây là câu hỏi thăm dò để xác định họ theo Ngài vì hiếu kỳ hay thật sự muốn biết Ngài. Câu hỏi của Ngài còn có hàm ý rằng “Từ trong đáy lòng, các con thật sự muốn gì, cần gì? Tình yêu thương hay sự bình an hoặc tự do thoát khỏi tội lỗi?” Nhân đó họ hỏi Ngài “Thầy ở đâu?” Ngài trả lời rằng “Hãy tiếp tục theo Ta rồi các ngươi sẽ biết.” Ngài muốn khích lệ họ theo Ngài, làm quen với Ngài, ở với Ngài. Thế là họ ở lại với Chúa Giê-xu suốt đêm đó. Câu chuyện các môn đệ đầu tiên gặp Chúa Giê-xu thật đơn giản nhưng kể từ đó không gì có thể làm lay chuyển niềm tin của họ rằng Ngài là Đấng Mết-si-a.

Cuối cùng, Si-môn được Anh-rê trực tiếp giới thiệu cho Chúa Giê-xu. Lời nói của Anh-rê “Chúng ta đã gặp Đấng Mết-si-a” phản ánh niềm khao khát trông đợi và gặp gỡ Ngài. Dù mới gặp Si-môn, nhưng Ngài đã biết rõ ông. Ngài chấp nhận ông và rồi đổi tên ông thành Sê-pha (đây là tiếng A-ram có nghĩa là hòn đá hay là Phi-e-rơ).

Một giai đoạn mới, một cuộc đời mới bắt đầu với Anh-rê, bạn của ông, cũng như với Si-môn, bởi họ đã gặp gỡ Đấng Mết-si-a. Cuộc đời bạn đổi mới như thế nào khi gặp Chúa Giê-xu? Có nhu cầu sâu xa nào bạn cần Chúa Giê-xu thỏa đáp không?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì con được gần Ngài. Xin tiếp tục đổi mới con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net