Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Sẽ Thấy Thiên Đàng

Giăng 1:43-51

“Ngài lại phán: Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và thiên sứ của Đức Chúa Trời lên xuống trên Con Người” (câu 51).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu tiếp tục kêu gọi ai theo Ngài? “Theo Chúa Giê-xu” ở đây có nghĩa gì? Vì sao Na-tha-na-ên thay đổi thái độ và xưng Chúa Giê-xu là “Con Đức Chúa Trời”? Chúa Giê-xu muốn nói gì trong câu ghi nhớ (câu 51) của ngày hôm nay? Từ ngày tin Chúa đến giờ bạn có đưa được người nào đến với Chúa Giê-xu chưa? Cách bạn mời gọi người khác đến với Ngài như thế nào?

Hôm nay chúng ta gặp gỡ hai môn đệ khác của Chúa Giê-xu là Phi-líp và Na-tha-na-ên. Hai ông cũng là người Ga-li-lê như Chúa Giê-xu. Khi Chúa Giê-xu kêu gọi họ theo Ngài, chúng ta phải hiểu rằng không những Ngài muốn họ cùng đồng hành với Ngài như người bạn đường, mà còn muốn họ trở thành môn đệ của Ngài. Đối với Phi-líp, Chúa Giê-xu là một tiên tri mà Cựu Ước nói đến trong Phục-truyền Luật-lệ Ký 18:15-19. Còn Na-tha-na-ên không tin và có ý xem thường khi nói: “Há có vật gì tốt ra từ Na-xa-rét được sao?” Nhưng khi nhận lời mời của Phi-líp “đến xem” thì suy nghĩ của ông hoàn toàn thay đổi.

Na-tha-na-ên thật kinh ngạc vì Chúa Giê-xu biết ông trước khi ông gặp Ngài. Ông cúi đầu trước Chúa Giê-xu và xưng Ngài là “Con Đức Chúa Trời” và là “vua Ít-ra-ên” (câu 49). Chúa Giê-xu bày tỏ cho ông và cho các môn đệ mới của Ngài những điều lớn hơn nữa. Chúa Giê-xu hứa với họ rằng giống như Gia-cốp, họ sẽ thấy cửa trời mở ra và một chiếc thang sẽ bắt giữa trời và đất (Sáng Thế Ký 28:12). Chính “Con Người” sẽ phục vụ như chiếc thang dẫn lên nước trời để đưa những người muốn bước vào vương quốc của Đức Chúa Trời. Ngài muốn môn đệ của Ngài bước vào nhà Đức Chúa Cha (Giăng 14:2, 6), đây là lời hứa đầu tiên của Ngài với họ. Nơi nào có Chúa Giê-xu, nơi đó có “cánh cổng vào thiên đàng.”

Giăng và Anh-rê được cứu bởi lời làm chứng của Giăng Báp-tít. Phi-e-rơ gặp gỡ Chúa Giê-xu bởi lời làm chứng của Anh-rê. Phi-líp được chính Chúa Giê-xu kêu gọi. Na-tha-na-ên trở nên môn đệ của Chúa Giê-xu bởi lời làm chứng của Phi-líp và Lời cuœa Ngài. Đức Chúa Trời dùng nhiều người và nhiều hoàn cảnh khác nhau để đem người ta đến với Con Ngài.

Bạn thường dùng cách nào để đưa người khác đến gặp gỡ Chúa Giê-xu, để họ cùng bạn bước vào nhà đời đời?

Lạy Chúa, xin đem con lại gần Ngài hơn và giúp con trung tín mời gọi người khác “Hãy đến xem” như Phi-líp đã mời gọi Na-tha-na-ên.

(c) 2024 svtk.net