Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Trận Chiến Thuộc Về Chúa

II Cô-rinh-tô 10:1-6

“Vả, những khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đang ở trận chiến trận nào? Những vũ khí nào Phao-lô sử dụng? Ông đặt lòng tin cậy nơi đâu? Có những đức tính nổi bật nào nơi Phao-lô? Khi ý thức rằng bạn đang ở trong cuộc chiến thuộc linh, bạn cần phải làm gì?

Dù các giáo sư giả giảng dạy các giáo lý sai lạc (câu 11:4) và lợi dụng các Cơ Đốc nhân tin theo họ, nhưng các tín hữu Cô-rinh-tô vẫn nồng nhiệt tiếp đón họ và tỏ lòng tôn trọng họ hơn Phao-lô, người đã thành lập Hội Thánh và liều mình vì Hội Thánh. Các giáo sư giả này cho rằng Phao-lô yếu đuối, còn họ thì mạnh mẽ và tiếp tục dụ dỗ các tín hữu Cô-rinh-tô.

Để trả lời các giáo sư giả này, Phao-lô nói rằng sở dĩ ông trở nên hèn hạ và yếu đuối là vì sự nhu mì mà ông học được nơi Chúa Giê-xu. Đức Chúa Trời đã hành động qua sự nhu mì và khiêm nhường của ông. Phao-lô nhắc Hội Thánh Cô-rinh-tô rằng quyền năng và sự thành công trong chức vụ của ông không nằm ở dấu kỳ và phép lạ (Người Giu-đa chỉ muốn tìm kiếm phép lạ), cũng không đến từ sự khôn ngoan của con người (Người Hy Lạp tôn trọng sự khôn ngoan.) Ông không đặt lòng tin cậy vào các chiến thuật hay vũ khí của thế gian. Thay vì vậy ông đặt lòng tin cậy vào “quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy.” Phao-lô cũng nhận thấy một nguy cơ là các tín hữu Cô-rinh-tô tin vào sự dối trá thay vì lẽ thật của Đức Chúa Trời. Vì thế ông nói rằng ông đánh đổ các lý luận và giáo lý sai lạc để đem lòng họ trở lại với sự vâng lời Đức Chúa Trời.

Sứ đồ Phao-lô cũng dạy chúng ta rằng Lời Đức Chúa Trời và sự cầu nguyện là những vũ khí hiệu nghiệm chống lại Sa-tan. Phao-lô muốn truyền đạt kinh nghiệm mà ông đã từng trải trong trận chiến thuộc linh cho chúng ta. Ông không muốn chúng ta khinh xuất và thảm bại do sử dụng cách thức của con người để đối địch cùng Sa-tan và bè lũ của nó. Lời nhắc nhở của Phao-lô đối với chúng ta, những chiến binh thập tự là sự khiêm nhường và nhu mì cùng kết hợp với các vũ khí thuộc linh khác sẽ đem lại chiến thắng cho chúng ta.

Bạn có bày tỏ sự nhu mì và khiêm nhường qua nếp sống thường ngày của bạn không?

Lạy Chúa, xin giúp con vững vàng và chiến thắng mọi cám dỗ. Xin dạy con sống nhu mì, khiêm nhường và luôn hành động một cách uy quyền suốt đời con.

(c) 2024 svtk.net