Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Mang Gánh Nặng của Mình Đến với Chúa

Ma-thi-ơ 11:28-30

"Hỡi những keœ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ"(câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn đang mang gánh nặng nào trong đời sống? Bạn làm gì khi đời sống bị đè dưới những gánh nặng này?

Chúng ta đang sống trong một thế giới đã sa ngã vào tội lỗi. Thế giới luôn có vấn đề, bao lâu còn sống trong thân xác, đời sống luôn có những gánh nặng đè trên chúng ta: "Bởi chưng chúng ta ở trong nhà tạm này, than thở dưới gánh nặng" (II Cô-rinh-tô 5:4).

Mọi người đều có những gánh nặng riêng, những vấn đề lớn nhỏ đè nặng trên đời sống, những gánh nặng tình cảm, tâm linh, nhu cầu vật chất, sức khoœe, gia đình, con cái... và nếu không ai chia sẻ, chúng ta sẽ bị những gánh nặng này đè bẹp.

Vua Đa-vít, một người đã từng mang những gánh nặng trong đời sống - gánh nặng tội lỗi của mình, gánh nặng trị nước, gánh nặng gia đình - con cái phản nghịch... nhưng ông đã được sự nâng đỡ của Chúa khi ông đến với Ngài, trao cho Ngài những gánh nặng của mình. Và ông kêu gọi chúng ta, người đang mang những gánh nặng trong đời sống: "Hãy trao gánh nặng mình cho CHÚA, Chính Ngài sẽ nâng đỡ ngươi. Ngài sẽ không bao giờ để người công chính bị rúng động" (Thi-thiên 55:22). Bạn có những gánh nặng chăng? Hãy đến thưa với Chúa rằng "Chúa ơi! Con không thể mang những gánh nặng này một mình!

Có câu chuyện kể: Người kia có một con chó rất đẹp. Mỗi khi đi tắm biển ông đều dắt con chó cưng đi theo, cho nó xuống tắm với mình. Lần nọ, sau khi tắm, người đàn ông lên bờ để đi về. Ông gọi tên con chó bảo nó lên, nhưng nó mê tắm cứ lội dưới nước, không nghe lời chủ. Ông lấy trái banh nhỏ trong xách ném xuống trước mặt nó. Khi thấy trái banh thì nó làm việc đã được dạy: bơi đến ngậm trái banh và bơi lên, đặt trái banh trước chân chủ nó.

Có thể gánh nặng bạn đang mang là gánh nặng Chúa trao cho bạn để gọi bạn đến quỳ trước bệ chân Ngài, bởi vì Ngài đã gọi bạn bằng những cách khác mà bạn không chịu đến. Và gánh nặng bạn đang mang chính là cách Chúa dùng để kêu bạn đến với Ngài.

Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta, những người đang bị đè xuống bởi những gánh nặng khác nhau trong đời sống hãy đến với Ngài - cầu nguyện, trình bày, giao phó những gánh nặng lo âu này cho Ngài. Có thể Chúa không làm cho gánh nặng biến mất, không cất boœ nan đề trong đời sống chúng ta, nhưng Chúa khẳng định Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta, làm cho gánh nặng của chúng ta trở nên nhẹ nhàng.

Bạn làm gì khi phải mang những gánh nặng trong đời sống hằng ngày? Ai là người bạn thường chia sẻ những gánh nặng này?

Cám ơn Chúa đã đến để cất đi gánh nặng tội lỗi của con và cũng là Đấng nâng đỡ khi con phải mang những gánh nặng trong đời sống. Xin giúp con biết tìm đến với Ngài để được nhẹ nhàng trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net