Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Thể Hiện Đời Sống Chúa Cứu Thế

Giăng 9:1-38

"Người trả lời rằng: ‘Tôi chẳng biết người có phải là kẻ có tội chăng, chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng’" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào người mù được sáng mắt? Được sáng mắt, người ấy gặp khó khăn nào? Người mù xác nhận thế nào về việc được chữa lành của mình? Đời sống bạn có thể hiện sự chữa lành, sự tha tội bởi Chúa Cứu Thế không? Bạn làm chứng lại kinh nghiệm này cho người khác chưa?

Đời sống của người mù trong câu chuyện này thật khổ sở. Người mù này là biểu tượng cuœa nhân loại lầm than vì mọi người trên thế gian đều bị "chúa đời này, tức là ma quỉ, đã làm mù lòng" (II Cô-rinh-tô 4:4). Ông ta đã gặp được Chúa Giê-xu và được Ngài làm phép lạ cho được sáng mắt. Chúa đã lấy nước bọt hòa thành bùn, xức trên mắt ông và bảo ông đi rửa tại ao Si-lô-ê. Người mù vâng theo và được thấy rõ. Một sự thay đổi lớn lao và tốt đẹp đã xảy ra trong cuộc đời của ông. Cũng vậy, chúng ta đã gặp Chúa và được Ngài đem ánh sáng chân lý đến cho cuộc đời đen tối của chúng ta. Chúa đã dùng huyết báu của Ngài rửa sạch tội chúng ta. Cuộc đời chúng ta được thay đổi hoàn toàn tốt đẹp.

Những người quen biết người mù thắc mắc khi thấy sự thay đổi trong ông. Họ muốn biết việc gì đã xảy ra cho ông. Ông không ngần ngại cho họ biết rằng: "Người tên gọi là Giê-xu kia đã hòa bùn, xức mắt tôi, và nói rằng: ‘Hãy đi đến rửa nơi ao Si-lô-ê.’ Vậy, tôi đi đến, rửa tại đó, rồi thấy được" (câu 11). Ông có một kinh nghiệm tuyệt vời để thuật cho bất cứ ai sẵn sàng nghe. Khi những người chung quanh thấy và thắc mắc về sự thay đổi tốt lành trong đời sống chúng ta, đó là một cơ hội quý báu để chúng ta mạnh dạn nói cho họ biết rằng Chúa Giê-xu là Đấng đã biến đổi cuộc đời tôi. Chúng ta vẫn có thể thuật cho những người bạn mới quen biết về những việc lớn lao Chúa đã làm cho chúng ta.

Khi người mù được chữa lành bị các thầy thông giáo vặn hỏi về Chúa Giê-xu, ông không có một bài luận thuyết thần học nào để trình bày cho họ, ông chỉ nói đơn giản: "Tôi chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng." Chính sự việc ông được chữa lành là một bằng chứng về thẩm quyền của Chúa Cứu Thế, và xác chứng rằng Ngài là Đấng Được Xức Dầu của Đức Chúa Trời. Khi Chúa Giê-xu ngự trị trong đời sống chúng ta và bày tỏ bản tính yêu thương và công chính của Ngài qua chúng ta, thì chúng ta có thể làm chứng một cách mạnh dạn về Chúa rằng, "Trước kia tôi chết mất trong tội lỗi, nhưng nay tôi sống trong mối tương quan tốt đẹp với Đức Chúa Trời và với mọi người nhờ sự hiện diện của Chúa Cứu Thế trong tôi."

Gia đình, bạn hữu và cả "kẻ thù" có nhận biết Chúa Giê-xu trong cuộc sống bạn không? Ai là người bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm thay đổi diệu kỳ Chúa làm cho bạn?

Cảm tạ Chúa đã cứu con thoát khỏi những ước muốn ích kỷ, tham lam, tội lỗi, ban cho con cuộc sống mới bình an, vui vẻ. Xin giúp con kể lại ơn cứu chuộc diệu kỳ này cho... Xin Chúa Thánh Linh làm việc trong... để được thay đổi như con.

(c) 2024 svtk.net