Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Làm Theo Lời Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 39:22-43

"Người Ít-ra-ên làm mọi công việc này y như mạng lệnh của Đức Giê-hô-va đã truyền cho Môi-se" (câu 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Môi-se chúc phước cho người Ít-ra-ên ? Ông được khích lệ như thế nào trong giai đoạn mới này? Bạn có nhận biết rằng các mệnh lệnh của Đức Chúa Trời đều kèm theo phước hạnh không? Bạn có kinh nghiệm nào khi sống vâng phục Đức Chúa Trời?

Những gì xảy ra ở đây hoàn toàn khác hẳn với lúc người Ít-ra-ên thờ bò con vàng. Khi Môi-se kiểm tra các công việc đã làm cho Đền Tạm, ông thật sự vui mừng vì họ đã vâng lời Đức Chúa Trời và đã hoàn tất các công việc mà Ngài giao. Vì thế ông đã cầu nguyện chúc phước cho họ. Việc người Ít-ra-ên vâng phục Đức Chúa Trời là sự khích lệ lớn cho người lãnh đạo họ. Nếu như điệp khúc "làm y như lời Đức Giê-hô-va đã phán dặn" thường xuyên được lặp đi lặp lại trong từng trang sử của người Ít-ra-ên chắc hẳn họ đã vào Đất Hứa từ lâu và không phải gian nan đối đầu với kẻ thù cũng như ở trong tình thế thật nan giải như bây giờ.

Về phía Đức Chúa Trời, dù Ngài đã nổi cơn thạnh nộ khi người Ít-ra-ên nổi loạn, nhưng bởi lòng nhân từ và bởi giao ước mà Ngài đã thiết lập, Đức Chúa Trời đã xác nhận sự hiện diện đầy ân sủng và liên tục của Ngài. Kết quả của lòng nhân từ, sự độ lượng cũng như việc đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời trên những người được kêu gọi và sai phái thật đáng khích lệ. Mọi người đã "làm mọi công việc này y như mạng lệnh của Đức Giê-hô-va" (câu 26, 29, 31, 32, 42, 43). Các câu 35:10-19 được nhắc lại trong 39:33-41 là lời xác nhận sự vâng lời từng chi tiết của dân chúng.

Trong Sáng Thế Ký 1, Đức Chúa Trời truyền lệnh "Phải có..." thì mọi sự xảy ra theo lệnh truyền của Ngài. Sau đó Đức Chúa Trời ban phước cho công việc tốt lành mà tay Ngài làm ra. Ngay sau khi truyền lệnh cho Áp-ra-ham hãy ra khỏi quê hương của ông, Ngài hứa ban phước cho ông. Phước hạnh luôn đi kèm với mệnh lệnh mà Đức Chúa Trời truyền phán và khi con dân Đức Chúa Trời vâng lời Ngài thì họ luôn luôn được phước.

Bạn có vâng lời Đức Chúa Trời trong từng chi tiết của đời sống không? Trong công việc hằng ngày, bất kể là việc gì, bạn có làm như làm cho Đức Chúa Trời không?

Lạy Chúa, xin giúp con làm y theo những điều mà Ngài đã dạy con qua Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net