Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Vinh Quang Đầy Dẫy

Xuất Ê-díp-tô Ký 40:17-38

"Một đám mây bao phủ Trại Hội Kiến và vinh quang của CHÚA đầy dẫy Đền Tạm" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Đền Tạm được dựng lên vào lúc nào? Khi Đền Tạm đã dựng xong thì việc gì xảy ra (câu 34, 35)? Trong suốt hành trình tiến về Đất Hứa, người Ít-ra-ên được dẫn dắt như thế nào? Trong hành trình trải qua đời tạm này, ai là người dẫn dắt bạn và dẫn dắt như thế nào? Bạn có nhận thức rằng thờ phượng là cơ hội để bạn bước vào sự hiện diện đầy vinh hiển của Đức Chúa Trời không?

Trước khi nhìn thấy vinh quang của Đức Chúa Trời trên núi Si-nai (Xuất Ê-díp-tô Ký 24:16, 17), dân chúng đã nhìn thấy sự vinh hiển của Ngài khi Ngài ban ma-na cho họ (câu 16:6-10). Ngài là Đấng đã đem họ ra khỏi Ai Cập, chiến thắng Pha-ra-ôn và chôn vùi đạo binh Ai Cập dưới lòng biển (câu 14:4, 17, 18). Ngài là Đấng đã hứa với Môi-se rằng "Ta sẽ ở cùng ngươi" (câu 3:12) và tỏ cho ông thấy sự vinh hiển của Ngài và giờ đây Ngài đến giữa vòng dân Ngài (câu 34, 35). Sự vinh hiển của Đức Chúa Trời vừa là sự khải thị về đặc tính của Ngài, vừa nói lên rằng Ngài là Đấng giải cứu, nuôi dưỡng, đoán phạt, tha thứ và giờ đây dẫn dắt người Ít-ra-ên trong hành trình tiến về Đất Hứa (câu 40:36-38). Truyện ký Xuất Ai Cập tiếp tục là lời nhắc nhở về sự thương xót lạ lùng của Đức Chúa Trời. Ngài vẫn tiếp tục dẫn dắt, tiếp trợ và giải cứu dân Ngài cho dù họ là một dân tộc cứng cổ và hay lằm bằm.

Không vì ngự trong Đền Tạm là một công trình do bàn tay con người làm ra, mà Đức Chúa Trời bị giới hạn bởi không gian hay bị ai đó kiểm soát Ngài. Ngài là Đức Chúa Trời giàu ân sủng, đầy quyền năng, ngự trị khắp mọi nơi và thông biết mọi sự. Nhiều thế kỷ sau, Tiên tri Ê-sai nhận biết rằng một khi nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, mắt con người sẽ mở ra để nhìn thấy sự vinh hiển của Ngài đầy dẫy khắp đất (Ê-sai 6:3). Chúng ta cần nhận thức rằng thờ phượng là cơ hội để bước vào sự hiện diện đầy vinh hiển của Đức Chúa Trời. Qua sự thờ phượng con dân Chúa có cơ hội chiêm ngưỡng sự vinh quang của Đức Chúa Trời và sau đó dốc sức làm cho danh Ngài được vinh hiển khắp mọi nơi, mọi lúc. Chúng ta cần nhớ rằng sự thờ phượng phải bắt đầu bằng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đến với chúng ta chứ không phải bằng cách chúng ta dâng sự vinh hiển lên cho Ngài.

Làm thế nào để sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đến với bạn khi bạn bắt đầu thờ phượng Ngài? Làm thế nào để sự vinh hiển của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong đời sống bạn và trong mối thông công với Hội Thánh?

Lạy Chúa, xin giúp con không tìm kiếm sự vinh hiển cho bản thân nhưng luôn bày tỏ sự vinh hiển Ngài trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net