Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Sự Hiệp Nhất Giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con

Giăng 5:19-30

"Vậy, Đức Chúa Giê-xu cất tiếng phán cùng họ rằng: Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, Con chẳng tự mình làm việc gì được; chỉ làm điều chi mà Con thấy Cha làm; vì mọi điều Cha làm, Con cũng làm y như vậy" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Cha bày tỏ cho Đức Chúa Con những gì? Mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và Ngôi Hai thể hiện qua những lãnh vực nào? Bạn nghĩ gì về mối quan hệ giữa bạn và Đức Chúa Trời? Mối quan hệ này hiện giờ như thế nào?

Ngoài Phúc Âm Giăng chúng ta không thể nào tìm thấy những lời nói trang trọng, có hệ thống và xác quyết về sự hiệp nhất giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con, về uy quyền của Chúa Giê-xu, về sự ủy thác của Đức Chúa Trời và những bằng chứng cho thấy Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a trong các sách Phúc Âm khác.

a. Chúa Giê-xu nói rằng Ngài được Đức Chúa Trời yêu thương (câu 20). Mối quan hệ yêu thương đặc trưng cho sự hiệp một giữa Đức Chúa Cha và Ngài. Đức Chúa Cha tỏ cho Con mục đích và kế hoạch hành động của Ngài như người chủ gia đình bàn luận với các thành viên khác trong gia đình để tất cả biết rõ và làm theo.

b. Chúa Giê-xu được Đức Chúa Cha trao quyền hành động (câu 21). Đức Chúa Trời là nguồn của sự sống, một mình Ngài có quyền duy trì sự sống của thế giới này và cũng có quyền trên sự chết. Quyền tối thượng của Đức Chúa Trời được giao cho Chúa Giê-xu. Sau này Chúa Giê-xu sử dụng uy quyền này để khiến La-xa-rơ sống lại (Giăng 11:41-44).

c. Chúa Giê-xu được ban cho quyền để phán xét thế gian (câu 22-23). Ngài có quyền phán quyết về số phận đời đời của chúng ta. Ngài xác quyết với người tin rằng "Ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (câu 24).

Mối quan hệ giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con giúp chúng ta hiểu ý nghĩa "được dựng nên theo hình ảnh Đức Chúa Trời." Chúng ta được Đức Chúa Trời tạo dựng để bước vào các mối quan hệ. Quan hệ với Đức Chúa Trời và với nhau. Dù những tàn tích của bản chất tội lỗi xô đẩy chúng ta tách rời khỏi nhau và khiến chúng ta thích sống độc lập, nhưng những gì học được về sự hiệp nhất trong Ba Ngôi, nhắc mỗi người chúng ta phải vượt qua sự phân rẽ để được cột chặt vào nhau và với Đức Chúa Trời trong sự yêu thương, hiệp nhất. Gìn giữ sự hiệp một trong Chúa phải là nhiệm vụ của mỗi thành viên trong gia đình của Đức Chúa Trời.

Tôi dự phần vào việc gìn giữ sự hiệp một trong Hội Thánh như thế nào?

Lạy Chúa, xin đuổi tính chia rẽ ra khỏi con và cột chặt hết thảy thành viên trong Hội Thánh vào tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net