Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Những Lời Chứng Về Chúa Giê-xu

Giăng 5:31-40

"Chính Cha là Đấng đã sai Ta, cũng làm chứng về Ta"(câu 37).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng Báp-tít, Đức Chúa Trời và lời Đức Chúa Trời làm chứng về Chúa Giê-xu như thế nào? Bạn làm chứng về Ngài ra sao? Điều gì khiến bạn tin rằng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của bạn?

Dù chính Chúa Giê-xu là lẽ thật (câu 14:6), nhưng theo phong tục của xã hội mà Ngài đang sống đòi hỏi phải có hai hoặc nhiều lời làm chứng về Ngài mới đang tin cậy, vì thế Ngài đã đưa ra ba lời chứng sau đây.

Thứ nhất, lời chứng của Giăng Báp-tít. Vai trò của ông là chứng nhân cho Chúa Giê-xu. Người chứng chân thật là người làm chứng về lẽ thật mà mình nghe thấy. Chúng ta đã học biết bởi sự khải thị từ Đức Chúa Trời mà Giăng Báp-tít nhận biết Chúa Giê-xu chính là Chiên Con của Đức Chúa Trời đến để cất tội lỗi của thế gian. Cách của ông là thấy và làm chứng. Lời làm chứng của Giăng thật giản dị nhưng hết sức thuyết phục. Dân Giu-đa đã có một thời bị khuấy động và vui mừng bởi chức vụ của Giăng Báp-tít, nhưng ông chỉ là ngọn đèn để soi bước cho người ta đến với Chúa Giê-xu chứ không phải là ánh sáng thật (câu 1:9).

Thứ hai, lời chứng của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu nói rằng "Cha... làm chứng về Ta." Nhưng khi nào và làm thế nào Đức Chúa Cha làm chứng về Ngài? Đức Chúa Trời làm chứng về Con Ngài khi Chúa Giê-xu chịu báp-tem (Ma-thi-ơ 3;17); lúc Ngài hóa hình trên núi (Ma-thi-ơ 17:5); khi Ngài vào thành Giê-ru-sa-lem (Giăng 12:28); trong công việc của Ngài (câu 3:2, 5) và trong tâm trí hoặc tấm lòng của những người theo Ngài (câu 6:45).

Thứ ba, lời của Đức Chúa Trời. Giới lãnh đạo Do Thái giáo rất chuyên cần học tập và nghiên cứu lời Đức Chúa Trời trong Cựu Ước. Họ tin một người am tường Kinh Thánh sẽ được trọng thưởng ở đời sau. Họ cho rằng những ai không am hiểu Luật Pháp sẽ ở dưới sự rủa sả (câu 7:49), nhưng một cái màn đã che mờ tâm trí của các học giả Do Thái giáo này (II Cô-rinh-tô 3:15) khiến họ không thấy Chúa Giê-xu chính là Đấng Đức Chúa Trời hứa ban mà Cựu Ước nhiều lần nói đến.

Kinh Thánh có uy quyền để đưa chúng ta đến gặp gỡ một cách riêng tư với Đấng Cơ Đốc. Những người muốn tìm, biết Chúa Giê-xu có phải là Đức Chúa Trời không, có thể tra xem các sách Phúc Âm cho đến khi một số điều trong lời Ngài sẽ đánh vào sự chú ý của họ và bắt phục họ. Sứ đồ Giăng nói nhiều về những phép lạ mà Chúa Giê-xu thực hiện trong các chương tới, nhưng điều quan trọng ở đây là các phép lạ Ngài thực hiện đều đến từ Đức Chúa Cha (câu 36).

Việc học Kinh Thánh có là thói quen mỗi ngày đem lại sự đổi mới cho cuộc đời bạn không?

Lạy Chúa, nguyện lời Ngài tiếp tục biến đổi đời con và khiến cho con trở thành một chứng nhân mạnh mẽ cho thế gian về tình yêu và ân sủng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net