Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Ngôn Hành Bất Nhất

Giăng 5:41-47

"Ta chẳng cầu vinh hiển bởi người ta mà đến đâu; nhưng ta biết rằng các ngươi chẳng có sự yêu mến Đức Chúa Trời ở trong các ngươi" (câu 41, 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều nào cho thấy người Ít-ra-ên không kính mến Đức Chúa Trời? Vì sao Môi-se tố cáo dân Ít-ra-ên? Lẽ ra họ phải tìm kiếm điều gì? Đâu là những lãnh vực trong đời sống tôi chưa phù hợp với ý muốn Đức Chúa Trời? Bạn đang tìm kiếm sự ngợi khen từ Đức Chúa Trời hay từ con người?

Lắm khi việc làm và lời nói của chúng ta không nhất quán với nhau, người Giu-đa cũng thế. Những người Giu-đa xem Môi-se là vị tiên tri vĩ đại nhưng họ vẫn không tin ông. Họ nói rằng họ quý trọng Kinh Thánh, đặc biệt các tác phẩm của Môi-se, nhưng khi ông viết rằng một tiên tri giống như ông sẽ đến giữa họ (Phục Truyền 18:14-18) thì họ không tin lời ông. Dù là một lãnh tụ vĩ đại, nhưng Môi-se đã thất bại trong việc kêu gọi các chi phái của người Hê-bơ-rơ tin cậy vào sự thành tín của Đức Chúa Trời. Hậu quả là việc làm của họ đã khiến Đức Chúa Trời thạnh nộ và họ đã phải lang thang trong hoang mạc suốt 40 năm.

Có hai bằng chứng cho thấy người Ít-ra-ên thiếu lòng kính mến Đức Chúa Trời. Thứ nhất họ từ chối Đấng Cơ Đốc là "đại diện" của Đức Chúa Trời. Xúc phạm hoặc từ chối sứ giả của một người là từ chối chính người đó. Thứ hai, họ chấp nhận các giáo sư giả và các tiên tri giả. Điều này cho thấy họ không ham thích lẽ thật. Một thất bại nữa là họ ưa thích sự cổ vũ của con người tội lỗi và làm theo ý họ, thay vì tìm kiếm sự khen ngợi từ Đức Chúa Trời và làm theo ý muốn Ngài. Chúng ta có thấy mình giống người Ít-ra-ên ở điểm này không?

Làm chứng cho Chúa Giê-xu không thể thiếu trong đời sống của những người theo Ngài, dù vậy chúng ta vẫn thường xao lãng công việc này. Không có lời khen ngợi nào sánh bằng lời khen "Tốt lắm! hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia" từ Đức Chúa Trời chí cao, nhưng chúng ta giống người Ít-ra-ên thích tìm kiếm hư danh và sự khen ngợi từ con người thay vì từ Đức Chúa Trời.

Bạn có đang theo đuổi hư danh nào không? Bạn có hết lòng làm theo ý muốn Đức Chúa Trời để được Ngài khen ngợi?

Lạy Chúa, xin thay đổi những ước muốn của con và giúp con sống đẹp ý Ngài. Xin đem xa con tính tìm kiếm hư danh đời này.

(c) 2024 svtk.net