Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Môn Đệ và Sự Thờ Phượng

Thi-thiên 100:1-5; Công-vụ các Sứ-đồ 2:46-47

"Khi các môn đệ thấy Ngài thì thờ lạy Ngài" (Ma-thi-ơ 28:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Ma-thi-ơ 28:17, các môn đẹ của Chúa làm gì khi họ gặp Chúa? Tại sao phải thờ phượng Chúa? Tại sao thờ phượng là quan trọng (Thi-thiên 100:1-5)? Môn đệ của Chúa thể hiện lòng yêu mến sự thờ phượng Chúa cụ thể ra sao (Công-vụ các Sứ-đồ 2:46-47)?

Ma quỷ tin Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, nhưng nó không thờ phượng Ngài, ngược lại nó kêu gọi Chúa Giê-xu thờ lạy nó (Ma-thi-ơ 4:9). Đối tượng thờ phượng là Chúa, là Chủ của người thờ phượng.

Môn đệ chân chính của Chúa thì thờ lạy Ngài. Ma-thi-ơ 28:17 ghi: "Khi môn đệ thấy Ngài thì thờ lạy Ngài." Các môn đệ đi theo Chúa Giê-xu, nghe Ngài dạy, thấy việc Ngài làm, chứng kiến Chúa chịu chết, nhưng họ vẫn còn hồ nghi và bỏ về làng cũ. Cho đến khi thấy Chúa sống lại, họ mới tin quyết rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Thế. Việc đầu tiên các môn đệ làm khi nhận biết Chúa Giê-xu: Con Đức Chúa Trời là sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài. Cho nên, môn đệ chân chính của Chúa trước hết phải biết thờ lạy Chúa. Họ thờ lạy Chúa thường xuyên, đều đặn mỗi tuần. Họ đặt sự thờ phượng ưu tiên hàng đầu trong đời sống mình. Họ sẽ nói như tác giả Thi-thiên 122:1 rằng: "Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng, Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va."

Cho nên dù mưa hay nắng, dù tuyết giá hay lụt lội, dù đau ốm hay mạnh khỏe, hễ ngồi nỗi, đi nỗi là họ đến nhà thờ. Dù có bắt bớ ngăn trở, bận rộn đến đâu, họ cũng không bỏ thờ phượng Chúa. Khi có bạn bè bà con từ phương xa tới thăm, người môn đệ chân chính không bỏ thờ phượng Chúa, mà mời gọi khách cùng đi thờ phượng Chúa. Và, khi mời được khách đi thờ phượng Chúa, người môn đệ chân chính sẽ sung sướng, vui mừng như người tìm được của báu. Trong buổi thờ phượng người môn đệ sẽ hết lòng ca hát, cầu nguyện để dâng lòng mình cho Chúa. Họ sẽ hết lòng lắng nghe lời Chúa.

Môn đệ chân chính không chỉ thờ phượng Chúa ở nhà thờ hằng tuần, mà họ còn thờ phượng Chúa tại nhà riêng hằng ngày. Mỗi ngày người ấy dành thì giờ thờ phượng, tôn vinh, cầu nguyện Chúa một mình hay với gia đình (Công-vụ các Sứ-đồ 2:46-47). Hơn nữa, cách sống của môn đệ chân chính bày tỏ thái độ thờ phượng qua sự cảm tạ, ca ngợi, chúc tụng danh Chúa (Thi-thiên 100:4), vì môn đệ chân chính là chiên của đồng cỏ của Chúa (câu 3) nên được nuôi mình bằng sự nhân từ và thành tín của Chúa (câu 5).

Bạn có ham mến thờ phượng Chúa không? Bạn có khuyến khích, dạy dỗ người khác ham mến thờ phượng Chúa không?

Lạy Chúa, con xin trọn lòng thờ phượng Ngài, vì Ngài là Đức Chúa Trời của con.

(c) 2024 svtk.net