Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hãy Nhớ... Ngài là Đức Chúa Trời

Thi-thiên 105:1-23

"Hãy nhớ lại những việc lạ lùng Ngài đã làm, các dấu kỳ và đoán ngữ mà miệng Ngài đã phán. Ngài là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời chúng tôi" (câu 6b-7a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả mở đầu Thi-thiên này với những mệnh lệnh nào? Lý do? Đâu là những công việc lạ lùng mà Đức Chúa Trời đã làm cho Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp? Những công việc lạ lùng nào Đức Chúa Trời đã làm cho bạn? Khi suy niệm về việc Chúa làm cho bạn, bạn có thể thực hiện những mệnh lệnh trong các câu 1-3 thế nào trong đời sống?

Thi-thiên này mời gọi chúng ta điểm lại câu chuyện lịch sử của người Ít-ra-ên, khởi đầu bằng hành trình đức tin của Áp-ra-ham tiến về Đất Hứa. Qua đây chúng ta thấy sự can thiệp kỳ diệu của Đức Chúa Trời để hoàn thành lời hứa của Ngài với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp (câu 5-11). Mục đích của Ngài là đem hết thảy những người thuộc về Ngài bước vào mối quan hệ yêu thương với Ngài. Ngài đã yêu và thật nhẫn nại để làm điều này không phải chỉ cho một người mà cho tất những ai muốn đến với với Ngài. Qua những việc Đức Chúa Trời làm, chúng ta thấy sự thành tín của Ngài đối với các tổ phụ. Dân của Đức Chúa Trời đã ra đi, từ thời gian bắt đầu và Ngài đã làm vô số điều để đưa dân Ngài vào Đất Hứa, dù nhiều lần dân Ngài bất tuân, nhưng Ngài vẫn là Đức Chúa Trời thành tín. Vô số người đi trước chúng ta đã kinh nghiệm rằng cuộc đời của chúng ta, một Cơ Đốc nhân là chuyến đi dài. Trên con đường lắm gian khổ và khác với con đường mà nhiều người đang đi, chúng ta kinh nghiệm sự che chở và vô vàn phước hạnh vì Đức Chúa Trời đang đồng hành với chúng ta, và chúng ta cũng kinh nghiệm Chúa luôn thành tín đối với những lời hứa của Ngài cho cuộc đời chúng ta. Mỗi Cơ Đốc nhân thuộc về câu chuyện lịch sử lớn lao này của gia đình Đức Chúa Trời. Câu chuyện này không của riêng ai mà là di sản chung và cũng là lời kêu gọi chúng ta tiếp tục đồng hành với Đức Chúa Trời.

Hãy nhớ lại những việc Đức Chúa Trời làm cho mình và thực hiện mệnh lệnh Ngài truyền: ca ngợi, truyền ra, hát, nói, nêu Danh thánh của Ngài và cầu hỏi Ngài, tìm kiếm mặt Ngài.

Bạn đang ở đâu trên hành trình đức tin? Bạn chia sẻ về công việc Chúa làm cho bạn với ai?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì đã hứa ở cùng con mọi nơi con đi, và Ngài đã làm điều đó cho cuộc đời con. Xin giúp con trung tín với Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net