Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Môn Đệ và Anh Em Trong Chúa

Giăng 13:31-38

"Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như Ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đệ Ta" (câu 33, 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết đâu là dấu hiệu để cho người đời nhận biết chúng ta là môn đệ của Ngài? Con cái Chúa bày tỏ tình thương anh chị em mình cách cụ thể nào? Bạn thấy mình đã thể hiện tình thương anh chị em như thế nào?

Môn đệ chân chính là người thật sự yêu thương anh em mình. Chúa dạy: "Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như Ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đệ Ta" (Giăng 13:33, 34)

Dấu hiệu rõ ràng nhất cho biết ai là môn đệ chân chính của Chúa ấy là lòng thương. Chúng ta có yêu thương nhau không? Môn đệ học theo thầy, và điều thầy muốn truyền cho chúng ta là tình yêu thương. Vì Ngài là tình yêu. Chúa muốn chúng ta yêu nhau như Ngài yêu chúng ta. Tình yêu của Chúa cho chúng ta là tình yêu vị tha. Ngài luôn muốn đem đến điều tốt nhất cho chúng ta. Tình yêu của Chúa là tình yêu hy sinh. Ngài sẵn sàng chết thay cho tội lỗi của chúng ta để chúng ta được kể là công chính và được ở với Ngài trên thiên đàng. Tình yêu của Chúa là tình yêu cảm thông và tha thứ. Ngài biết con người yếu đuối của Phi-e-rơ nhưng Ngài vẫn chọn ông, khi ông chối Ngài rồi ăn năn, Ngài tha thứ, phục hồi ông, tin cậy ông, giao cho ông chăn bầy chiên của Ngài. Đó là tình yêu Chúa muốn môn đệ chân chính yêu anh chị em mình.

Môn đệ chân chính sẽ vui mừng khi thấy anh chị em mình thành công, phước hạnh, và sẽ đau đớn khi thấy anh chị em thất bại đau khổ. Môn đệ chân chính vì yêu thương nên sẵn sàng nói lời khích lệ an ủi, khuyên lơn anh chị em mình. Người ấy cũng sẵn sàng bỏ thì giờ công sức, cả tiền bạc, có khi cả mạng sống để giúp đỡ cụ thể anh chị em mình. Đó là những người mà Chúa nói rằng: "vì Ta đói các ngươi cho Ta ăn, Ta khát các ngươi cho Ta uống, Ta là khách lạ các ngươi tiếp rước Ta; Ta đau các ngươi thăm Ta, Ta bị tù các ngươi viếng ta" (Ma-thi-ơ 25:35, 36). Môn đệ chân chính có lòng yêu thương thành thật đối với anh chị em mình. Người ấy sẽ không lấy ân trả oán, nhưng lấy tình thương để che lấp mọi khuyết điểm của người khác. Người ấy sẽ không trả thù, nhưng biết giao phó mọi điều cho Chúa. Người môn đệ chân chính cũng sẽ hạ mình phục vụ mọi người, không cầu danh, không cầu lợi.

Nếu chúng ta sống ngược lại với những điều Chúa dạy người môn đệ chân chính phải sống, thì ngay bây chúng ta nên lắng lòng xem xét mình có thật là môn đệ của Chúa không?

Bạn muốn hướng dẫn người khác làm môn đệ của Chúa chăng? Hãy nêu gương yêu thương cụ thể, để bạn có thể nói với anh chị em của mình rằng: "hãy bắt chước tôi như tôi đã bắt chước Chúa."

Lạy Chúa, làm môn đệ chân chính của Chúa, con phải chân thành yêu thương người khác, không phải là việc dễ, xin thêm ơn sức và giúp con noi gương Chúa để yêu thương người khác, để làm môn đệ Ngài.

(c) 2024 svtk.net