Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Bánh của Sự Sống

Giăng 6:25-42

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta chẳng hề đói, và ai tin ta chẳng hề khát" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Chúa Giê-xu quở trách người Giu-đa? Bạn theo Chúa Giê-xu vì lý do gì? Làm thế nào để có sự sống đời đời? Chúa Giê-xu có thật sự thỏa đáp những nhu cầu sâu xa của bạn không? Vì sao?

Chúa Giê-xu bắt đầu lời nói long trọng "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi." Ngài lập lại lời này 4 lần trong chương 6 (câu 26, 32, 47, 53) để nhấn mạnh tầm quan trọng của những gì mà Ngài sắp sửa dạy. Ngài quở trách người Giu-đa vì những động cơ vật chất của họ, Ngài cũng quở họ vì họ thiếu nhận thức thuộc linh. Họ nhìn thấy phép lạ hóa bánh, nhưng đối với họ đó chỉ là cơ hội để có những bữa ăn không tốn tiền. Họ không hiểu được ý nghĩa sâu xa của phép lạ.

Khi Chúa Giê-xu nói rằng "Hãy làm việc, chớ vì đồ ăn hay hư nát," Ngài không có ý nói đến sự lười biếng, thay vì vậy Ngài khuyên họ phải nỗ lực để vươn tới những gì còn lại đời đời. "Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 4:4). Thức ăn thuộc thể chỉ dành cho sự sống ngắn ngủi, nhưng thức ăn thuộc linh dẫn đến sự sống đời đời. Chính Đấng Cơ Đốc ban thức ăn thuộc linh này cho con người (câu 53).

Lời khẳng định "Ta là bánh của sự sống" cho thấy rằng Chúa Giê-xu là sự thỏa mãn lâu dài cho nhu cầu sâu xa của con người và lời này mở đầu cho một loạt những lời lạ lùng bắt đầu bằng cụm từ "Ta là" trong Phúc Âm này: "Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo Ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống" (câu 8:12); "Ta là cửa của chiên" (câu 10:7); "Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi" (câu 11:25); "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha" (câu 14:6); "Ta là gốc nho thật, Cha Ta là người trồng nho" (câu 15:1). Từng câu nói đề cập đến nhu cầu thuộc linh đặc biệt của con người: con người đang ở trong nơi tối tăm cần ánh sáng, cần chỗ nương náu an toàn, cần được dẫn dắt và che chở, cần sự hy vọng khi đối diện với sự chết và cần nguồn của sự sống. Tất cả những gì con người cần để thoả đáp nhu cầu tâm linh của họ đều ở trong Chúa Giê-xu. Ngài là nguồn cung ứng nhu cầu cho những người tin cậy Ngài.

Những động lực nào khiến bạn sống và làm việc? Hiện có nhu cầu sâu xa nào bạn cần được Chúa Giê-xu thỏa đáp không?

Lạy Chúa, con khao khát Ngài, nguyện bánh của thiên đàng nuôi con mỗi ngày và khiến con ngày càng thêm vững mạnh trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net