Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Bánh Hằng Sống

Giăng 6:43-59

"Ta là bánh hằng sống từ trên trời xuống; nếu ai ăn bánh ấy, thì sẽ sống vô cùng" (câu 51).

Câu hỏi suy ngẫm: Ăn thịt và uống huyết Chúa có nghĩa gì? Chúa Giê-xu muốn nói gì trong câu 53? Người Giu-đa phản ứng như thế nào trước những điều Ngài nói? Điều kiện để được ở trong Chúa Giê-xu và Chúa Giê-xu ở trong bạn là gì? Làm thế nào bạn biết chắc bạn đang ở trong Ngài?

Ý tưởng ăn thịt, uống huyết của một người nào đó có làm bạn cảm thấy ghê sợ không? Ý tưởng này đã làm cho những người Giu-đa là thính giả của Chúa Giê-xu sợ hãi (câu 52) đang khi họ nhóm họp lại trong nơi thờ phượng (câu 59), bởi vì việc ăn thịt, uống huyết là điều mà luật pháp Môi-se cấm kỵ (Lê-vi Ký 17:10-14). Dù vậy, đây là điều Chúa Giê-xu đã nói với các môn đệ của Ngài. Ngài nói thế với ý gì? Ngài muốn họ nhận thức rằng khi họ tin Ngài có nghĩa là họ tiếp nhận Ngài vào trong cuộc đời hay trong chính con người của họ.

"Tin" và "ăn" là hai động từ dùng để mô tả sự đáp ứng của chúng ta với lời mời gọi tiếp nhận Chúa Giê-xu. Bởi tin và ăn mà chúng ta nhận được sự sống đời đời (câu 40 và 3:16). Từ "ăn" trong câu 54 có nghĩa là "nhai với sự thích thú." Từ "thịt" ở đây nhắc chúng ta về sự hiện thân làm người của Chúa Giê-xu (1:14; 1 Giăng 1:1, 2). Thân thể Ngài giống như thân thể của chúng ta. Việc hóa thân thành nhục thể của Chúa Giê-xu là một hành động được thực hiện một cách trọn vẹn (câu 51), vì thế việc chúng ta tin Chúa Giê-xu cũng như thế. Cách mà Sứ đồ Giăng mô tả nhấn mạnh đến hành động nói lên bản chất trọn vẹn của mọi hoạt động. Khi xưng nhận tội lỗi và tiếp nhận sự tha thứ để tham dự Tiệc Thánh, chúng ta tin rằng chúng ta đã thực sự tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng chúng ta.

Chúa Giê-xu đã nói những lời chúng ta vừa đọc trước khi thiết lập lễ Tiệc Thánh. Ngài muốn các môn đệ của Ngài cùng chung dự một nghi lễ đơn giản nhưng sẽ giúp họ nhớ đến Ngài. Trong khi các môn đệ Ngài không hề biết gì, thì Chúa Giê-xu biết rõ những gì sắp xảy đến cho Ngài.

Tiếp nhận Tiệc Thánh quan trọng với bạn như thế nào? Bạn chuẩn bị như thế nào mỗi khi tham dự Tiệc Thánh?

Tạ ơn Chúa, vì huyết Ngài đã đổ ra để đem lại sự sống mới cho con. Xin qua đời sống con nhiều người khác được chuộc bởi huyết Ngài và có sự sống mới như con.

(c) 2024 svtk.net