Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thời Điểm của Chúa

Giăng 7:1-13

"Đức Chúa Giê-xu phán cùng anh em rằng: Thì giờ ta chưa đến" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các em của Chúa Giê-xu muốn Ngài lên Giê-ru-sa-lem vào dịp lễ Lều Tạm? Ngài trả lời họ như thế nào? Vì sao khi họ đi rồi, Ngài cũng bí mật đi theo sau? Vì sao thế gian chống đối Chúa Giê-xu và tìm cách làm hại Ngài? Có khi nào vì áp lực bên ngoài hay do thiếu cân nhắc, thiếu cầu nguyện và lắng nghe mà bạn hấp tấp làm một việc gì đó không theo ý muốn Đức Chúa Trời không? Hậu quả của việc làm này như thế nào?

Cứ vào mùa thu, người Ít-ra-ên kỷ niệm lễ Lều Tạm. Mỗi gia đình dựng một chiếc lều bằng cành cây và sống nơi đó trong thời gian dự lễ để nhớ lại thời kỳ mà tổ phụ họ lang thang trong hoang mạc trước khi tiến vào Đất Hứa. Vào dịp lễ này, đàn ông nào có thể đi được, thì đều lên thành Giê-ru-sa-lem để dự lễ theo luật pháp. Những người gần gũi với Chúa Giê-xu, trong đó có các em Ngài, xem đây là cơ hội tốt để Chúa Giê-xu công khai thi hành chức vụ và bày tỏ quyền phép của Ngài giữa công chúng. Họ thực sự muốn Ngài từ bỏ chức vụ giảng dạy trong âm thầm, ít người biết đến và lắm khi phải đối đầu với sự nguy hiểm và chết chóc. Nhưng Chúa Giê-xu bảo họ "hãy đi lên dự lễ" còn Ngài chưa đi vì "thì giờ Ngài chưa đến."

Chúa Giê-xu không sống theo ý Ngài, nhưng Ngài sống theo ý muốn và theo lịch ở trên trời mà Cha Ngài ấn định. Đấng Mết-si-a không bao giờ bị áp lực của con người chi phối hay chiều theo ý muốn của người khác hoặc hấp tấp hành động. Ngài cũng không chạy theo cơ hội để mưu tìm quyền lực và sự cổ vũ từ con người. Hành động như thế là không khôn ngoan và nếu Ngài hành động như thế Ngài không thể nào là Cứu Chúa của nhân loại.

Chúa Giê-xu khẳng định rằng Ngài không thuộc về thế gian. Thế gian không hiểu Ngài và xem Ngài là người đối lập bởi vì Ngài lên án công việc gian ác của thế gian. Sau khi anh em Ngài đi rồi, Chúa Giê-xu yên lặng đi đến Giê-ru-sa-lem. Ngài làm như thế là vì kẻ thù Ngài đang canh chừng và tìm cách bắt Ngài khi có cơ hội. Ngài không muốn gây sự biến động vào thời điểm đó. Ngài chỉ muốn biết dân chúng nghĩ gì về Ngài. Người thì cho rằng Chúa Giê-xu là người lành, người thì nghĩ rằng Ngài dối gạt người khác, nhưng chẳng ai dám nói công khai vì bị người Giu-đa đe dọa.

Chúa Giê-xu vẫn thường nói về thời điểm đúng để làm nhiều điều. Người đầy tớ hiệu quả hơn hết của Ngài luôn biết chờ đợi, lắng nghe rồi đi ra theo kế hoạch của Đức Chúa Trời. Bạn có cầu nguyện, lắng nghe và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm của Chúa không? Trước khi bắt đầu một ngày mới, bạn có tìm kiếm ý muốn Đức Chúa Trời và sự hướng dẫn của Ngài để sau đó đi ra trong sự vâng lời Ngài không?

Lạy Chúa, xin dẫn dắt con không phải theo cách của con nhưng theo cách của Ngài. Nguyện những lời con nói, những việc con làm trong ngày hôm nay luôn theo ý muốn, theo kế hoạch và theo thời điểm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net