Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Bạn Có Tin Không?

Giê-rê-mi 51:33-64

"Ba-by-lôn sẽ trở nên đống hư nát, hang chó rừng, trò gở lạ và sỉ báng, không có dân ở nữa" (câu 37).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn biết gì về Ba-by-lôn? Vì sao việc sụp đổ của thành này là điều không thể tin nổi? Những điều tiên tri về Giê-ru-sa-lem ở đây có liên quan gì đến Khải Huyền 18? Cơn giận của Đức Chúa Trời đã đổ trên Ba-by-lôn nhắc bạn điều gì khi nghĩ về sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời sẽ đổ trên nhân loại trong thời kỳ cuối cùng?

Trước đây nhiều người ở Tây Đức sống gần bức tường ngăn dọc biên giới với Đông Đức hầu như không tin rằng bức tường kiên cố khó mà vượt qua này sẽ bị tháo dở. Nhưng vào năm 1989 điều này đã xảy ra. Có người đã lưu giữ những mảnh vỡ của bức tường lịch sử này để làm kỷ niệm.

Việc các tường thành Ba-by-lôn một ngày kia sẽ sụp đổ (câu 44) lại càng khó tin hơn. Thành Ba-by-lôn nổi tiếng cao, rộng và vô cùng kiên cố tọa lạc trên một diện tích khoảng 500km vuông. Giữa tường ngoài và tường trong là con đường rộng đủ để cho các chiến xa chạy thành hàng đôi. Việc Ba-by-lôn sụp đổ là điều không thể tin được nên Giê-rê-mi sau khi tiên tri chống lại Ba-by-lôn, ông đã phải mô tả chi tiết về việc sụp đổ của thành. Chén thạnh nộ của Đức Chúa Trời đã đổ trên Ba-by-lôn làm cư dân thành này bị say khước và "ngủ một giấc đời đời, không thức dậy nữa" (câu 39). Giê-rê-mi mô tả "Biển lên ngập Ba-by-lôn, nó bị muôn vàn luồng sóng bao bọc lấy. Các thành nó đã trở nên hoang vu, đất khô, nơi sa mạc, đất không dân ở, không con người nào đi qua" (câu 42, 43).

Như các câu 6-10 mô tả, các chủ đề ở đây được lập lại trong Khải Thị 18 trong chủ đề về "Sự hủy phá Ba-by-lôn lớn." Trước khi sụp đổ, những mưu đồ chính trị sẽ bùng lên (câu 45-48). Người của Đức Chúa Trời cần nhận thức điều này và hiểu được dấu hiệu của các thời để giữ sự bình tĩnh. Chúa Giê-xu cũng đã nói đến những dấu hiệu sẽ xảy ra trước khi Ngài trở lại và nhắc chúng ta hãy quan sát những dấu hiệu đó (Ma-thi-ơ 24:6). Chúng ta phải kiên nhẫn chờ đợi ngày của Chúa và nhìn xem Ngài hành động.

Bạn nghĩ gì và thấy gì về những dấu hiệu mà Chúa Giê-xu nói đến trong Ma-thi-ơ 24? Bạn có kiên nhẫn chờ đợi ngày Chúa Giê-xu trở lại và bình tĩnh trước những diễn biến xảy ra trên thế giới không?

Lạy Chúa, con tin rằng Ngài đang hành động để hoàn thành mục đích của Ngài. Xin giúp con vui sống và vững tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net