Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Lộ Ra Ngoài

Ma-thi-ơ 5:13-16

"Các ngươi là sự sáng của thế gian... Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (câu 14a, 16)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói gì về mục đích của đời sống của chúng ta là môn đệ của Ngài? làm sao để chúng ta sống đúng mục đích đời sống của mình? Bạn nghĩ bạn là cái đèn để trên chân đèn hay để dưới cái thùng? Những việc lành nào được lộ ra trong đời sống bạn?

Chúa Giê-xu phán, "Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo Ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống" (Giăng 8:12). Thế giới tăm tối, tội lỗi cần ánh sáng soi đường để có thể thấy được "đường đi, chân lý, và sự sống" mà "đến được với Cha." Chúa Giê-xu là sự sáng Đức Chúa Trời ban cho con người, và ai tin Ngài cũng trở thành "sự sáng của thế gian" (câu 14), trở thành người chỉ đường cho người lạc xa đường cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Lời chứng hữu hiệu về Chúa là mối liên hệ chân thật, sống động của chúng ta với Chúa, qua đó tình yêu của Ngài đối với người khác truyền từ chúng ta qua họ. Cơ Đốc nhân là quyển Kinh Thánh mà người khác có thể đọc! Đời sống chúng ta phải phản chiếu niềm tin nơi Chúa của chúng ta. Nếu người khác không nhìn thấy trong chúng ta bông trái Thánh Linh: yêu thương, nhu mì, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ, (Ga-la-ti 5:22-23) thì sự sáng của Chúa trong chúng ta đã lu mờ.

Chúa Giê-xu phán nếu chúng ta "ở trong Ngài" chúng ta sẽ "sinh ra nhiều trái" (Giăng 15:5). Thánh Francis ở Assisi nói, "Hãy luôn luôn giảng Phúc Âm, và khi nào cần, hãy dùng lời nói."

Một Chúa Nhật trên đường từ nhà thờ về nhà, một bé gái hỏi mẹ, "Mẹ ơi, sáng nay ông mục sư giảng, có điều con không hiểu." Mẹ nó hỏi, "Con không hiểu chỗ nào?" Bé gái đáp, "Ông mục sư nói Chúa lớn hơn chúng ta. Chúa lớn đến nổi Ngài có thể cầm trái đất này trong bàn tay của Ngài, đúng không mẹ?" Người mẹ đáp, "Mục sư nói đúng đó con." "Nhưng mục sư cũng còn nói là Chúa đến và ở trong chúng ta khi chúng ta tin Ngài làm Cứu Chúa của mình. Điều này có đúng không?" Bé gái hỏi, và một lần nữa bà mẹ xác nhận với cô con gái lời mục sư giảng là đúng với Kinh Thánh. Với nét mặt thơ ngây, cô bé hỏi, "Mẹ à, nếu Chúa lớn hơn chúng ta và Ngài ở trong chúng ta, thì Ngài phải lòi ra ngoài phải không? Đúng! Nếu Chúa ở trong chúng ta, Ngài phải LỘ RA NGOÀI! Và người khác sẽ nhìn thấy. Chúng ta không thể giấu Ngài trong lòng. Ngài phải lộ ra qua cử chỉ, lời nói, lối sống của chúng ta khi Ngài ở trong đời sống chúng ta. Đó chính là mục đích Chúa muốn cho đời sống chúng ta. Vì vậy, Chúa Giê-xu phán: "Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời." (Ma-thi-ơ 5:16).

Nếu lửa Thánh Linh đang cháy trong lòng chúng ta, thì lửa đó phải lan ra ngoài và lan đến những người chung quanh chúng ta. Người thuộc về Chúa, là môn đệ chân chính của Chúa, tự nhiên nhìn thấy những cơ hội để làm chứng, mời gọi, khuyến khích, chỉ cho người khác đến với Chúa! Chúng ta tự nhiên truyền giáo với lòng nhiệt thành.

Người chung quanh thường thấy những việc lành nào trong đời sống bạn? Họ làm gì khi nhận ra điều đó?

Cám ơn Chúa đã ở trong con, xin giúp con không che giấu Ngài, nhưng chiếu ra ánh sáng của Ngài qua đời sống của con cho mọi người con tiếp xúc hằng ngày.

(c) 2024 svtk.net