Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Bổn Phận của Chứng Nhân Vì Kính Sợ Chúa

Ê-xê-chi-ên 3:17-18; Ê-xê-chi-ên 3:21; II Cô-rinh-tô 5:11-20

"Vậy chúng tôi biết Chúa đáng kính sợ, nên tìm cách làm cho người ta đều tin" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phần Kinh Thánh hôm nay Đức Chúa Trời muốn cứu loài người hư mất bằng cách nào? Con dân Chúa có trách nhiệm nào trong việc tham gia sứ mạng truyền giáo thế giới? Tại sao? Bạn đã làm gì cho công tác Chúa ủy thác cho chúng ta?

Nếu Đức Chúa Trời giống chúng ta, thì Ngài đã dùng những đoàn thiên thần, để ca hát, loan báo sứ điệp cứu rỗi của Ngài khắp thế giới. Nhưng Đức Chúa Trời không giống chúng ta. Từ nguyên thủy trong ý định sáng tạo của Ngài, Đức Chúa Trời đã dự trù sử dụng những con người đã biết và kinh nghiệm chân lý Phúc Âm để làm sứ giả cho Ngài. Con người có thể nghĩ ra cả ngàn cách để loan truyền Phúc Âm, nhưng đối với Chúa, phương tiện hay nhất vẫn là những con người có kinh nghiệm trực tiếp với Phúc Âm.

Đức Chúa Trời phán với Ê-xê-chi-ên, một tiên tri của Ngài, về trách nhiệm phải chỉ con đường cứu rỗi của Ngài cho người đi sai lạc, nếu không chúng ta phải chịu trách nhiệm trước mặt Ngài về sự hư mất của họ: "Khi Ta phán với kẻ ác rằng: Ngươi chắc sẽ chết nhưng ngươi không cảnh cáo nó, không nói lời cảnh cáo kẻ ác để nó tránh con đường ác hầu được sống. Kẻ ác đó sẽ chết vì tội lỗi nó nhưng ta sẽ đòi máu nó nơi tay ngươi... Nếu ngươi cảnh cáo người công chính đừng phạm tội; người ấy không phạm tội nên sẽ sống vì đã nghe lời cảnh cáo, còn ngươi được thoát mạng" (câu 18, 21).

Trong II Cô-rinh-tô 5:11-20, khi trả lời những người chỉ trích chức vụ của ông, Sứ đồ Phao-lô đã cho biết lý do thứ nhất người tín hữu phải tham gia vào sứ mệnh cứu người vì KÍNH SỢ CHÚA: "Vậy chúng tôi biết Chúa đáng kính sợ, nên tìm cách làm cho người ta đều tin" (câu 11).

Chữ "đáng sợ" ở đây không có nghĩa là khiếp sợ Đức Chúa Trời toàn năng mà là kính sợ. Lòng kính sợ Chúa thúc đẩy Phao-lô trung thành trong chức vụ rao giảng Tin Lành tìm đủ mọi cách giúp mọi người biết Chúa Giê-xu và tin nhận Ngài.

Chúng ta không chỉ chịu trách nhiệm đối với Chúa về mọi lời nói, suy nghĩ hay việc làm của chúng ta, nhưng cũng chịu trách nhiệm về những việc Chúa dạy bảo mà chúng ta không làm: "Vậy, ai biết điều lành mà không làm là phạm tội" (Gia-cơ 4:17).

Sự cứu rỗi đến từ Chúa Giê-xu: "Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu" (Rô-ma 10:13). Câu hỏi được đặt ra cho người kính sợ Chúa là: "Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao?" (câu 14). Trách nhiệm rao giảng Tin Lành là của mọi người kính sợ Chúa, nhận ơn cứu rỗi của Ngài, cuœa chính bạn.

Bạn thưa với Chúa thế nào về trách nhiệm bạn học được qua bài học hôm nay? Bạn thực hiện công tác Chúa giao như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con không bỏ qua cơ hội làm chứng về Chúa cho những người thân quen đang bị hư mất.

(c) 2024 svtk.net