Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Vì Tình Thương của Chúa Cảm Động

II Cô-rinh-tô 5:13-17

"Vì tình yêu thương của Đấng Cơ Đốc cảm động chúng tôi" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ thúc đẩy Phao-lô rao giảng Phúc Âm là gì? Tại sao đó là động cơ chính yếu? Đó có là động cơ thúc đẩy bạn tận hiến cho Chúa? Theo bạn, sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình có nghĩa gì?

Khi chúng ta không quan tâm đến sứ mệnh cứu người, không sống cho "Đấng đã chết và sống lại cho mình" thì chúng ta chưa nhận thức đúng mức tình yêu của Chúa đối với chính mình. Vì Chúa đã hy sinh sự sống của Ngài để chúng ta được sống cho nên chúng ta cần sống cho mục tiêu cứu rỗi thế gian hư mất. Không chỉ tình yêu của Phao-lô đối với Chúa, nhưng chính tình yêu của Chúa đối với ông, thúc đẩy ông rao giảng Tin Lành: "Vì tình yêu thương của Đấng Cơ Đốc cảm động chúng tôi."

"Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước" (Giăng I 4:19). Chỉ cần mở đôi mắt thuộc linh và nhìn quanh, chúng ta sẽ thấy hàng ngàn ngàn người chết về mặt tâm linh, họ đang đi lại, nói chuyện, vui chơi, nhưng sống vô vọng trong trần gian, trong đó có người chủ, người cùng làm việc, bạn bè, anh chị em, và người thân yêu của mình. Chúng ta cũng đã từng "chết mất" như vậy, nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời vì tình yêu thương lớn của Ngài, Chúa Giê-xu đã chết để chúng ta được sống! Nếu chúng ta thật sự tin Chúa Giê-xu là con đường duy nhất để đến với Đức Chúa Trời (Giăng 14:6) và "ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12) thì chúng ta không thể ích kỷ, không thể giữ ân sủng của Đức Chúa Trời cho riêng mình, mà phaœi nói sứ điệp này cho người khác đang rất cần.

"Ai ở trong Đấng Cơ Đốc, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (câu17). Chúng ta cần phải giảng Lời Chúa cho người khác để họ được tái tạo trong Chúa. Được tái tạo không có nghĩa người xấu được trở nên tốt, hay người tốt trở nên tốt hơn, nhưng là người chết được làm cho sống lại trong Đấng Cơ Đốc.

Bạn có yêu thương người thân, bạn bè, đồng bào mình đến nỗi không thể không chia sẻ Phúc Âm để họ cũng nhận được sự sống như bạn không? Bạn thể hiện tình yêu đó cách nào?

Xin Chúa giúp con nhận biết tình yêu lớn lao của Ngài, để con có thể sống vì Chúa, cho mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net