Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Vì Sứ Mệnh Chúa Phó Thác

II Cô-rinh-tô 5:18-20

"Mọi điều đó đến từ Đức Chúa Trời, Đấng đã cho chúng ta được hòa giải với Ngài qua Đấng Cơ Đốc, và giao cho chúng tôi chức vụ hòa giải" (câu 18 BTT hiệu đính).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã cho chúng ta điều gì? Đức Chúa Trời ủy thác chúng ta điều gì? Chúng ta làm công tác này bằng cách nào?

Tội lỗi đã khiến mọi người bị phân cách với Đức Chúa Trời. Nhờ tin Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta được tha tội và được kể là người công chính trước mặt Đức Chúa Trời: "Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta" (Rô-ma 5:1).

Theo Sứ đồ Phao-lô, sau khi hòa giải với Đức Chúa Trời, qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta được giao phó sứ mạng truyền bá sứ điệp Phúc Âm để người khác nhờ đó cũng được giải hòa với Ngài. Sứ mệnh giải hòa thế gian lại với Đức Chúa Trời được thực hiện qua những con người đã được Ngài giải hòa và cứu chuộc. Mọi người tin Chúa trở nên sứ giả của Chúa trong thế gian. Là người thay mặt Chúa, chúng ta đang thi hành sứ mệnh truyền giảng ở mọi nơi, mọi lúc cho mọi người. Chúng ta phải chiếu ra sáng ánh sáng của Đức Chúa Trời và công bố sứ điệp cứu rỗi.

Điều đáng buồn là nhiều người mang danh Cơ Đốc nhân không biết mình là sứ giả của Chúa mà cứ mải mê với cuộc sống trần tục. Cầu xin Chúa giúp chúng ta nhận biết mình là công dân Nước Trời và là sứ giả của Ngài trong thế gian.

"HÃY ĐI KHIẾN MUÔN DÂN TRỞ NÊN MÔN ĐỆ TA!" Đây là mệnh lệnh cuối của Chúa Giê-xu. Chúng ta phải vâng lời Chúa làm việc này bây giờ, vì trì hoãn tức là không vâng lời. Làm sao để tham gia vào sứ mệnh này?

Trước hết, cần cầu nguyện. II Cô-rinh-tô 4:4 cho chúng ta thấy một cuộc chiến dịch rộng lớn liên hệ đến sứ mạng này. Sứ đồ Phao-lô cho biết, "Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền thống trị thế giới mờ tối này, và các thần dữ ở các nơi trên trời" (Ê-phê-sô 6:12). Nên khi cầu nguyện, chúng ta sử dụng công cụ mạnh mẽ nhất của sự truyền giáo là quyền năng của Thánh Linh.

Thứ hai, dâng hiến cho công cuộc truyền giáo. Có những nơi chúng ta không thể đi đến, nhưng một số người có thể đến được. Tiền bạc có thể đi rất xa khi chúng ta đầu tư chúng vào công cuộc truyền giáo thế giới khiến muôn dân trở nên môn đệ Chúa.

Cuối cùng, đi ra. Không phải luôn luôn đến những nước xa tận ở Phi Châu, Nam Mỹ. Chúng ta có thể làm sứ giả của Chúa nơi chúng ta sống, làm việc, trường lớp, và những cánh đồng truyền giáo cấp bách mà gần với chúng ta.

Nếu bạn chưa thể nói về Chúa một cách mạnh dạn, bạn có thể làm việc đó bằng chính đời sống của mình. Cách sống thái độ sống cuœa bạn là bài giảng, sống động hơn hết để giới thiệu Chúa. "Chân của người đem tin mừng trên các núi xinh đẹp biết bao! Tức là người công bố bình an, Loan báo tin lành, Công bố sự cứu rỗi" (Ê-sai 52:7 BDM).

Là mệnh lệnh Chúa truyền bảo, nên mọi người tin Chúa phải tham gia vào các công cuộc truyền giáo: cầu nguyện, dâng hiến, và đi ra. Nếu bạn không là một giáo sĩ, bạn phải là đối tượng của sự truyền giáo. Nếu bạn không là môn đệ của Chúa thì bạn phải được làm cho trở thành môn đệ của Ngài. Mỗi Cơ Đốc Nhân là một giáo sĩ!

Chúa đặt để bạn ở vị trí nào trong cánh đồng truyền giáo của Ngài? Bạn thực hiện công tác của mình thế nào?

Lạy Chúa xin giúp con luôn nhớ con là sứ giả của Ngài trong thế gian để con luôn sống làm công việc Ngài giao phó.

(c) 2024 svtk.net