Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Thẩm Quyền Sai Phái

Ma-thi-ơ 28:16-18

"Tất cả thẩm quyền trên trời, dưới đất đều đã giao cho Ta" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu là ai? "Thẩm quyền trên trời dưới đất đều đã giao cho Ta" có nghĩa gì? Tại sao chúng ta phải làm theo mệnh lệnh của Chúa? Bạn thực thi mệnh lệnh này thế nào?

Trước khi Chúa Giê-xu rời khỏi thế giới này, Ngài ủy thác cho các môn đệ đang bối rối của Ngài một sứ mệnh toàn cầu. Ngài quan tâm đến sự rao truyền Phúc Âm của Ngài sau khi Ngài rời khỏi thế gian. Vì vậy Chúa ủy thác cho các môn đệ sứ mệnh rao giảng Tin Lành cho toàn thế giới. Sự ủy thác này không phải chỉ riêng cho các môn đệ nhưng cho mỗi cá nhân người tin Chúa và tập thể Hội Thánh.

Trong phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta thấy những yếu tố liên hệ đến sự sứ mệnh môn đệ hóa muôn dân Chúa ủy thác.

Trước hết, với thẩm quyền của Đấng nắm quyền tối thượng trên trời và dưới đất, Chúa giao sứ mệnh môn đệ hóa muôn dân cho chúng ta. "Tất cả thẩm quyền trên trời, dưới đất đều đã giao cho Ta." Sau khi từ cõi chết sống lại và về trời Chúa Giê-xu được "ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời" để cai trị. Ngài là Đấng sẽ "phán xét kẻ sống và kẻ chết" (II Ti-mô-thê 4:1). Thẩm quyền tối cao của Chúa Giê-xu trên thế giới là thẩm quyền Đức Chúa Trời đã hứa ban cho Ngài được ghi trong Cựu Ước: "Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước; hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều phục vụ người. Quyền thế người là quyền thế đời đời chẳng qua đi, và nước người không bao giờ phải hủy phá" (Đa-ni-ên 7:14).

Quyền của Chúa là quyền trên tất cả mọi quyền trong thế gian trong mọi thời đại, "cao hơn hết mọi quyền, mọi phép, mọi thế lực, mọi quân chủ cùng mọi danh vang ra, không những trong đời này, mà cũng trong đời hầu đến nữa" (Ê-phê-sô 1:21).

Với thẩm quyền đó của Chúa, nên mệnh lệnh môn đệ hóa muôn dân buộc tôi con Chúa thực thi sứ mệnh này một cách đúng đắn. Đấng sai phái chúng ta là Đấng Tối Cao cho nên chúng ta phải kính sợ vâng theo mệnh lệnh của Ngài.

Bạn có quyền chống lại lệnh của thượng cấp không? Bạn vâng lệnh Đấng Tối Cao cách nào?

Xin Chúa giúp con biết kính sợ Chúa để vâng lời, làm theo mệnh lệnh Ngài giao phó.

(c) 2024 svtk.net