Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Làm Chứng trong Thẩm Quyền của Chúa

Ma-thi-ơ 28:16-18

"Tôi có quyền nhân danh Chúa Cứu Thế bảo anh làm việc này" (Phi-lê-môn 1:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm chứng về Chúa Giê-xu, trong thẩm quyền của Ngài, có nghĩa gì? Tại sao các sứ đồ của Chúa luôn luôn nhân danh Chúa Giê-xu khi họ nói hay làm điều gì? Bạn có thường nhân danh Chúa để nói hay làm công việc Chúa không? Điều đó có nghĩa gì?

Từ "Giê-xu" xuất phát từ tiếng Hê-bơ-rơ Giô-sua, hay Joshua, hay Jehoshua, nghĩa là "Đức Giê-hô-va là sự cứu rỗi." "Giê-xu" là tên thiên sứ Đức Chúa Trời đã truyền lệnh cho ông Giô-sép phải đặt cho người con mà Ma-ri mang thai bởi Thánh Linh (Ma-thi-ơ 1:21). Phi-e-rơ dõng dạc tuyên bố trước các nhà lãnh đạo, các trưởng lão và các chuyên gia kinh luật hội họp tại Giê-ru-sa-lem rằng, "Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12).

Sứ đồ Giăng khẳng định ai tin Danh Giê-xu, Con Đức Chúa Trời thì có sự sống đời đời: "Tôi viết những điều này cho anh chị em là những người tin Danh Con của Đức Chúa Trời, để anh chị em biết anh chị em có sự sống vĩnh phúc" (Giăng I 5:13 BDM).

Sách Công-vụ các Sứ-đồ cho chúng ta thấy các môn đệ của Chúa đã NHÂN DANH CHÚA GIÊ-XU để giảng Tin Lành, chữa bịnh, đuổi quỷ, cầu nguyện, làm báp-tem... Sứ đồ Phao-lô luôn luôn NHÂN DANH CHÚA GIÊ-XU để khuyên dạy con dân Chúa trong các Hội Thánh ông phục vụ hay gửi thư cho họ.

Sứ đồ Gia-cơ dạy: "Trong anh chị em có ai đau ốm chăng? Hãy mời các trưởng lão Hội Thánh đến, sau khi nhân danh Chúa xức dầu cho người bịnh, đoạn các trưởng lão hãy cầu nguyện cho người" (Gia-cơ 5:14). Trong những bức thư khuyên dạy, hướng dẫn các Hội Thánh, Phao-lô luôn luôn bắt đầu những lời khuyên của mình bằng câu "nhân danh Chúa Giê-xu." "Hỡi anh chị em, tôi nhân danh Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta, khuyên anh chị em thảy đều phải đồng một tiếng nói với nhau, chớ phân rẽ nhau ra, nhưng phải hiệp một ý một lòng cùng nhau" (Cô-rinh-tô I 1:10). Trong thư gửi cho Phi-lê-môn, Phao-lô viết: "Tôi có quyền nhân danh Chúa Cứu Thế bảo anh làm việc này" (Phi-lê-môn 1:8). Nhân danh Chúa có ý nghĩa gì?

Một nhân viên cảnh sát, nếu đứng giữa ngã tư đưa tay hướng dẫn giao thông mà không mặc sắc phục cảnh sát, khó ai chịu vâng theo mệnh lệnh của anh. Nhưng khi mặc sắc phục cảnh sát, thì anh có thẩm quyền buộc mọi người lái xe phải tuân theo.

Cũng vậy, khi chúng ta đi ra nói về Tin Lành của Đức Chúa Trời, thẩm quyền của Chúa khiến người khác phải lắng nghe và chịu khuất phục. Chúng ta phải cầu nguyện, phải NHÂN DANH CHÚA để làm chứng về Chúa cho người khác và làm mọi công việc Chúa giao phó. Nếu chúng ta không bởi thẩm quyền đến từ Chúa những cố gắng của chúng ta đem người khác về với Ngài sẽ là vô ích. Chúa phán sự thành công trong công tác Chúa giao cho chúng ta là bởi ơn sức đến từ Ngài "vì ngoài Ta các con không làm gì được" (Giăng 15:5).

Người tin Chúa kết thúc mọi lời cầu nguyện của mình trong danh Chúa Giê-xu, vì chúng ta được quyền của Đức Chúa Con để đến gần Đức Chúa Cha. Trong DANH CHÚA GIÊ-XU người tin Chúa có thẩm quyền để nói, để làm công việc Chúa, trong quyền năng của Đức Chúa Trời. "Mặc dù anh chị em nói hay làm, cũng phải nhân danh Đức Chúa Giê-xu mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha" (Cô-lô-se 3:17).

Khi bạn nhân danh Chúa để nói, để loan truyền danh Chúa, ấy là bạn xác định thẩm quyền Chúa trao cho. Thẩm quyền ấy có giá trị nào? Có năng lực nào trên bạn?

Cảm tạ Chúa về đặc ân con được nhân danh Chúa để làm công việc Ngài và sống đời sống có quyền năng đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net