Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Làm Chứng cho Gia Đình

Giăng 1:35-42

"Việc đầu tiên Anh-rê làm là đi tìm anh mình và nói: "Chúng em đã gặp được Đấng Mết-si-a, nghĩa là Chúa Cứu Thế" (câu 41 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Anh-rê trở nên môn đệ của Chúa Giê-xu như thế nào? Anh-rê làm gì sau khi trở nên môn đệ của Chúa Giê-xu? Bạn học được gì qua cách sống và làm việc của Anh-rê? Bạn có áp dụng phương pháp này chưa?

Giăng Báp-tít được Thánh Linh Đức Chúa Trời mạc khải cho biết Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, là Con Đức Chúa Trời và ông làm chứng về Chúa Giê-xu cho đoàn dân theo ông (câu 29-34). Ngày hôm sau, khi Giăng Báp-tít đang ở với hai môn đệ của mình thì thấy Chúa Giê-xu đi qua; ông đã không ngần ngại chỉ cho hai môn đệ của mình biết: Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế. Ông nói, "Đó là Chiên Con của Đức Chúa Trời!" (câu 36). Và "Hai môn đệ của Giăng Báp-tít nghe lời đó, bèn đi theo Đức Chúa Giê-xu" (câu 36).

Như vậy, hai vị môn đệ đầu tiên của Chúa Giê-xu là Anh-rê và Giăng (tác giả Phúc Âm Giăng) nguyên là môn đệ của Giăng Báp-tít, đã trở nên môn đệ của Chúa Giê-xu qua sự làm chứng của Giăng Báp-tít, bởi kinh nghiệm của ông về Ngài.

Sau khi Anh-rê trở thành môn đệ của Chúa Giê-xu, ông đi tìm anh ruột của mình là Si-môn để làm chứng về kinh nghiệm gặp Chúa của mình. Ông nói với Si-môn "Chúng em đã gặp được Đấng Mết-si-a, nghĩa là Chúa Cứu Thế" (câu 41). Qua sự làm chứng của Anh-rê, Si-môn trở thành môn đệ thứ ba của Chúa, sau này được Ngài đổi tên là Phi-e-rơ. Họ biết Chúa nhờ sự làm chứng hay giới thiệu của một người đã biết về Chúa trước. Làm chứng về Chúa là nói lên kinh nghiệm biết Chúa và tin Chúa của mình. Làm chứng là nói "Tôi đã tin Chúa. Tôi biết Chúa là Chúa Cứu Thế. Tôi đã gặp Ngài và Ngài đã thay đổi đời sống của tôi." Anh hãy tin Chúa để có kinh nghiệm này. Hãy đến với Chúa!

Ông Anh-rê là môn đệ luôn nắm lấy những cơ hội để đưa người khác đến với Chúa. Phúc Âm Giăng đã ghi ông đưa anh là Si-môn đến với Chúa, sau đó ông đưa một đứa bé đến với Chúa (6:8) rồi ông đưa những người Hy Lạp đến với Chúa (12:22).

Việc đầu tiên ông Anh-rê làm sau khi tin Chúa là "đi tìm anh mình" để làm chứng về Chúa (câu 41). Ông muốn chia sẻ trước nhất cho người thân trong gia đình. Cách làm chứng của Giăng Báp-tít và Anh-rê hữu hiệu vì nó dựa vào lòng tin cậy bởi mối liên hệ kính trọng thầy trò hay thân thuộc gia đình sẵn có.

Bạn có người nào gần gũi và kính trọng bạn mà chưa tin Chúa không? Có ai trong gia đình bạn chưa biết Chúa không? Hãy cầu nguyện và nói về Chúa cho họ trước khi có thể nói về Chúa cho những người xa lạ.

Xin Chúa giúp con áp dụng bài học Kinh Thánh hôm nay để nói về Chúa cho những người thân yêu trong gia đình con chưa biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net