Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Giảng Kinh Thánh để Cứu Người

II Ti-mô-thê 3:14-4:4

"Kinh Thánh có khả năng khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Chúa Cứu Thế Giê-xu" (câu 15 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Kinh Thánh, nhu cầu lớn nhất của con người là gì? Mục đích chính của Kinh Thánh là gì? Sứ đồ Phao-lô ủy thác cho Ti-mô-thê công việc gì (4:2)? Bạn có dùng Kinh Thánh để nuôi dưỡng đức tin và làm chứng về Chúa không?

Nhu cầu lớn nhất của mỗi người chúng ta là ĐƯỢC CỨU. Không ai có thể tự cứu mình. Đức Chúa Trời yêu thương loài người, đã ban Chúa Giê-xu đến thế gian để cứu chúng ta. Toàn bộ Kinh Thánh là dự ngôn về Chúa Cứu Thế, nói về Chúa Cứu Thế đã sinh ra, lớn lên và hy sinh chịu chết để cứu chúng ta: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Mệnh lệnh trọng yếu Đức Chúa Trời giao cho Hội Thánh là rao giảng Phúc Âm để cứu người (Mác 16:15). Công tác chính yếu của Hội Thánh là cứu người. Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời kiên nhẫn chờ đợi mọi người ăn năn tội và tin Chúa Giê-xu để được cứu vì "Ngài không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn" (Phi-e-rơ II 3:9). Chúng ta làm công việc cứu người bằng cách nào? Rao giảng Kinh Thánh! Vì Kinh Thánh giãi bày chân lý cứu rỗi trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Bản chất con người là "chiều theo dục vọng," "không chịu nghe chân lý," thích nghe "những điều êm tai," hướng lòng về "những chuyện hoang đường" (câu 3, 4) cho nên chúng ta phải "kiên trì rao giảng Lời Chúa" bằng những phương cách khác nhau.

Người phục vụ Chúa và các bậc cha mẹ phải kiên trì giảng Kinh Thánh, Lời Đức Chúa Trời! Chúng ta phải tiếp tục trình bày sứ điệp Kinh Thánh, những sự dạy dỗ trong Kinh Thánh, đường lối của Đức Chúa Trời cứu chuộc con người. Phụ huynh, tín hữu cần cộng tác với anh chị em trong Hội Thánh giúp con em mình đọc và học Kinh Thánh để biết rõ đạo lý của Đức Chúa Trời, để bảo đảm chúng thật lòng tin Chúa và chọn nếp sống của người thuộc về Ngài. Đây là mệnh lệnh của Đức Chúa Trời cho con dân của Ngài ở mọi thời đại, dù điều kiện, hoàn cảnh có thuận lợi hay không. Chúng ta phải tùy theo đối tượng để giảng Lời Chúa bằng cách khuyên lơn, hay thuyết phục, khiển trách hay khích lệ, và phải hết sức kiên nhẫn làm việc này như một người thầy quảng đại.

Sứ điệp Kinh Thánh đã không hề thay đổi hàng ngàn năm qua. Đó là: CHÚA GIÊ-XU LÀ CHÚA CỨU THẾ, CON ĐỨC CHÚA TRỜI HẰNG SỐNG, CỨU CHÚA CỦA NHÂN LOẠI! Đừng bao giờ bỏ cuộc hay bỏ qua cơ hội nói về Chúa! NGÀI LÀ NIỀM HY VỌNG DUY NHẤT CỦA NHÂN LOẠI!

Nếu chúng ta thật sự tin Chúa Giê-xu là con đường duy nhất để đến với Đức Chúa Trời (Giăng 14:6) và "ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12) thì chúng ta không thể ích kỷ, không thể giữ ân sủng của Đức Chúa Trời cho riêng mình, mà phải loan báo sứ điệp này, vì người khác đang rất cần phải có.

Chúng ta cần phải cộng tác giảng Lời Chúa cho người khác để họ được tái tạo trong Chúa Cứu Thế, nghĩa là người chết được làm cho sống lại - được tái sinh ở trong Đấng Cơ Đốc.

Bạn truyền đạt Lời Chúa cho con cháu, người thân chưa? Bằng cách nào?

Chúa ôi, xin giúp con làm tốt công tác rao giảng Lời Chúa để cứu người.

(c) 2024 svtk.net