Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Sống Theo Kinh Thánh để Thành Công

II Ti-mô-thê 3:16-17

"Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời thần cảm, có ích cho việc dạy dỗ chân lý, bác bỏ điều sai trái, sửa chữa lỗi lầm, đào luyện con người sống công chính, hầu cho người của Đức Chúa Trời được trang bị đầy đủ và sẵn sàng để làm mọi việc lành" (BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo quan niệm thông thường thế nào là thành công? Theo bạn thế nào là thành công? Bí quyết để sống thành công trong Chúa là gì? Bạn áp dụng bí quyết này thế nào vào đời sống hằng ngày?

Ai cũng muốn thành công. Nhưng thành công là một điều khó định nghĩa cho đúng. Những người như: Tỷ phú George Vanderbilt, Lester Hunt (hai lần làm thống đốc tiểu bang Wyoming trước khi trở thành Nghị sĩ Mỹ), nữ tài tử Marilyn Monroe, đại văn hào Ernest Hemingway và nhiều nhân vật tiếng tăm, giàu có được xem là thành công khác đã quyên sinh!

Trong 12 môn đệ của Chúa, người thành công nhất là Giu-đa. Ông đã khôn khéo nắm túi tiền của nhóm môn đệ; ông tài tình trong việc bắt tay với những thế lực chính trị thời bấy giờ để hoàn thành mục tiêu của mình. Còn Sứ đồ Phi-e-rơ là người thất bại trong những khía cạnh mà chúng ta sợ nhất: Ông gan dạ trong lời nói nhưng yếu hèn trước cơn nguy hiểm; ông trở nên hèn nhát và phản bội Chúa khi gặp tình cảnh nguy khốn nhất trong cuộc đời của Ngài. Nhưng ngày nay, khi Giu-đa đồng nghĩa với kẻ phản bội và thất bại, thì Phi-e-rơ trở nên vị thánh được tôn quý trong lịch sử Hội Thánh.

Thế nào là một đời sống thành công thật? Câu chuyện Chúa Giê-xu kể trong Lu-ca 12:16-21 cho biết những điều con người tìm kiếm và quý báu không có giá trị vĩnh cửu. Linh hồn chúng ta quý báu nhất, có giá trị hơn sự giàu có của cả thế gian. Chúa phán, "Người nào nếu được cả thế giới mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?" (Ma-thi-ơ 16:26 BDM). Chúa Giê-xu nói người thành công trong đời này không phải luôn luôn là người thành công thật trong cái nhìn vĩnh cửu.

Trước khi tin Chúa, Phao-lô nghĩ ông là người thành công - vì có địa vị, giàu sang và quyền hành, nhưng trong cái nhìn mới được Chúa mạc khải, ông nói tất cả những điều ông nghĩ là quý báu, là thành công thì chỉ là "rơm rác." Sự thành công thật không phải là những gì con người nghĩ về chúng ta và những gì chúng ta đã làm được, nhưng là những gì Đức Chúa Trời nghĩ về chúng ta và những việc chúng ta làm.

Đức Chúa Trời đã ban Kinh Thánh cho con người, để dạy con người biết những việc làm nào có giá trị vĩnh cửu, còn đến đời đời. Kinh Thánh ghi lại những gương thành công thật và chỉ cho chúng ta cách để sống thành công trong cái nhìn của Đấng Tạo Hóa: "Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời thần cảm, có ích cho việc dạy dỗ chân lý, bác bỏ điều sai trái, sửa chữa lỗi lầm, đào luyện con người sống công chính, hầu cho người của Đức Chúa Trời được trang bị đầy đủ và sẵn sàng để làm mọi việc lành" (3:16-17 BDM).

Phao-lô khẳng định Kinh Thánh là cẩm nang cho đời sống và chức vụ của người rao giảng Tin Lành, nên Ti-mô-thê phải cam kết sống theo Kinh Thánh để thành công trong đời sống và chức vụ của ông. Cũng vậy bạn phải cam kết sống theo Lời Chúa - Kinh Thánh, nếu bạn muốn thành công trong cái nhìn vĩnh cửu của Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh nói người vui vẻ suy ngẫm, và làm theo Lời Chúa "sẽ giống như cây trồng bên dòng nước, Sinh hoa quả đúng mùa, Lá không tàn héo. Mọi việc người làm đều thạnh vượng" (Thi-thiên 1:3).

Trước khi truyền lệnh cho Giô-suê lãnh đạo dân của Ngài vào chiếm đất hứa, Đức Chúa Trời bày tỏ cho ông bí quyết để chiến thắng và thành công: "Quyển sách kinh luật này chớ xa miệng con, hãy suy gẫm ngày và đêm hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép trong sách; vì như vậy đường lối con mới được thịnh vượng và thành công" (Giô-suê 1:8 BDM).

Bạn áp dụng bí quyết thành công này thế nào trong nếp sống hằng ngày? Bạn đạt được gì? Bạn chia sẻ cho ai?

Chúa ôi xin giúp con kiên trì rao giảng Lời Chúa để cứu người và sống theo Lời Ngài để thành công.

(c) 2024 svtk.net