Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Cầu Nguyện cho Chúng Tôi

Ma-thi-ơ 9:35-38; II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1

"Hãy cầu nguyện cho chúng tôi để Lời Chúa được truyền bá nhanh chóng và được tôn vinh như ở giữa anh chị em" (câu 1 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bảo các môn đệ làm gì khi nhìn thấy nhu cầu cần được cứu của đoàn dân? Phao-lô yêu cầu con dân Chúa các Hội Thánh làm gì cho ông? Bạn làm việc gì để hỗ trợ công cuộc truyền giáo cho đồng bào của mình? Làm thế nào?

Cầu nguyện là một trong những đặc ân lớn của người tin Chúa. Chúng ta có thể nhân danh Chúa Giê-xu để trò chuyện với Đức Chúa Trời, và biết Ngài yêu thương, lắng nghe chúng ta, và nhậm lời cầu xin của chúng ta.

Sứ điệp Tin Lành cần được phổ biến khắp nơi trên thế giới. Làm sao chúng ta thực hiện được sứ mệnh này? Chúng ta thực hiện bởi sự làm chứng cá nhân, qua Hội Thánh, và qua những giáo vụ toàn cầu bằng phương tiện truyền thanh, truyền hình, văn phẩm; chúng ta làm việc này qua sự hỗ trợ tài chánh và lời cầu nguyện của tín hữu khắp nơi.

Chúa Giê-xu đi ra rao giảng Phúc Âm và cứu giúp mọi người cần đến Ngài. Nhìn những đoàn dân đông đảo khốn khổ về mặt tâm linh lẫn thể xác, Ngài động lòng thương xót. Chúa Giê-xu cần nhiều người cộng tác để đáp ứng nhu cầu của con người ở mọi nơi. Và Ngài bảo các môn đệ của Ngài hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thêm thợ gặt vào đồng lúa của Ngài (Ma-thi-ơ 9: 38).

Chúa Giê-xu bảo chúng ta cầu nguyện xin Đức Chúa Trời sai thêm thợ gặt - truyền đạo, mục sư, nhà truyền giáo... để giảng đạo cứu người và giúp đỡ cho những người đói khổ ở mọi nơi. Và điều kỳ diệu là: chính người cầu xin Đức Chúa Trời sai thêm thợ gặt vào đồng lúa của Ngài lại là những người sau đó được Chúa sai đi rao giảng Tin Lành. Xin bạn hãy cầu nguyện và tiếp tục cầu nguyện. Chúng ta cần cầu nguyện cho các giáo sĩ, cho những nhà truyền giáo có thêm ơn sức trong sứ mạng lớn lao này. Mọi người đều cần Chúa Giê-xu cho nên chúng ta cần tiếp tục cầu nguyện!

Sứ đồ Phao-lô kêu gọi con dân Chúa ở Tê-sa-lô-ni-ca cầu nguyện cho ông để ông rao giảng Tin Lành được kết quả nhanh chóng. Chúng ta cần cầu nguyện cho những người đang ở tuyến đầu trong công tác rao giảng Phúc Âm và cầu nguyện cho những người đến với Chúa để được cứu.

Ai là những người có trong danh sách bạn đang cầu nguyện cho mục tiêu này?

Xin Chúa giúp con luôn nhớ cầu nguyện cho các giáo sĩ, mục sư, truyền đạo đang lo cho việc truyền giảng Tin Lành và cho những người mới đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net