Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Làm Theo Sự Dẫn Dắt của Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 8:4-8; Công-vụ các Sứ-đồ 8:26-29

"Phi-líp cũng vậy, xuống thành Sa-ma-ri mà giảng về Đấng Cơ Đốc tại đó... Một thiên sứ của Chúa bảo Phi-líp: "Ông hãy xuống miền nam,... Phi-líp đứng dậy lên đường..." (câu 5, 26a, 27a).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-líp đang làm gì? Việc ông làm kết quả ra sao? Tại sao ông bỏ dỡ công việc đang kết quả tốt? Phi-líp gặp quan thái giám Ê-thi-ô-bi khi ông đang làm gì? Bạn nhận được sự dạy dỗ gì khi nghĩ đến việc làm chứng cho người bạn đang nặng lòng? Bạn có sẵn sàng nghe Chúa chỉ dẫn và tuân theo không?

Việc làm chứng về Chúa Giê-xu cho vị hoạn quan Ê-thi-ô-bi được ghi trong phân đoạn Kinh Thánh này cho chúng ta thấy chính Chúa Thánh Linh hướng dẫn Phi-líp để làm chứng về Chúa Giê-xu. Thái giám Ê-thi-ô-bi là người đang có lòng tìm kiếm chân lý Kinh Thánh. Trước hết, thiên sứ bảo Phi-líp đi xuống miền nam, đến con đường hoang vắng chạy từ Giê-ru-sa-lem xuống Ga-xa. Ông Phi-líp làm theo lời chỉ dẫn của thiên sứ. Trên con đường vắng vẻ này ông thấy một vị quan, người nước Ê-thi-ô-bi đang ngồi trên xe ngựa lên thành Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời nhưng không biết gì về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Lúc đó Thánh Linh bảo Phi-líp hãy đến gần bám sát xe ấy.

Quan thái giám Ê-thi-ô-bi là người có lòng tìm kiếm Đức Chúa Trời. Ông đã từ xa lên thành Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời và trên đường về nước ông ngồi trên xe đọc sách tiên tri Ê-sai. Chúa biết lòng vị hoạn quan này nên Ngài sai thiên sứ chỉ đường và Thánh Linh hướng dẫn Phi-líp gặp người Ngài muốn giãi bày về Chúa Cứu Thế được dự ngôn trong Cựu Ước. Giống như Thánh Linh đã hướng dẫn Phi-líp trong việc tìm đến làm chứng cho hoạn quan Ê-thi-ô-bi, Ngài cũng là Đấng chỉ đường, kêu gọi chúng ta đến với những người có lòng muốn biết về ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Sự hướng dẫn của Thánh Linh trong câu chuyện này là từng bước, mỗi bước đòi hỏi Phi-líp phải vâng theo. Nếu Phi-líp không vâng lời thiên sứ đi về miền nam mà theo một con đường từ Giê-ru-sa-lem xuống Ga-xa thì ông không gặp được hoạn quan Ê-thi-ô-bi này.

Thánh Linh là Đấng cảm động lòng chúng ta, thúc dục chúng ta làm chứng về Chúa cho một người thân quen hay xa lạ. Khi theo sự dẫn dắt của Chúa để làm chứng cho một người nào, Chúa Thánh Linh sẽ dạy chúng ta những lời chúng ta phải nói với người chúng ta tiếp xúc. Chúa phán, "Đừng lo về nói cách nào để binh vực mình, hoặc nói lời gì; bởi vì chính giờ đó Đức Thánh Linh sẽ dạy các ngươi những lời phải nói" (Lu-ca 12:11, 12).

Bạn có nặng lòng về một người bạn, một người thân trong gia đình chưa biết Chúa không? Có thể Thánh Linh đang kêu gọi bạn hãy đến với người đó. Hãy làm theo sự cảm động của Thánh Linh, Ngài sẽ chỉ cho bạn điều sẽ làm, sẽ nói sau đó.

Lạy Chúa, xin cho con bén nhạy với tiếng gọi của Thánh Linh và làm theo để có thể làm chứng cho một người biết về Chúa.

(c) 2024 svtk.net