Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Yêu Thương và Giải Cứu

Thi-thiên 107:17-32

"Nguyện người ta ngợi khen Đức Giê-hô-va vì sự nhân từ Ngài, và vì các công việc lạ lùng Ngài làm cho con loài người!" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Thông thường, khi nào con người tìm kiếm, kêu cầu Chúa (câu 6, 13, 19, 28)? Chúa sẽ làm gì khi con người kêu cầu? Điều đó khiến bạn nghĩ gì về Chúa? Bạn sẽ làm gì khi nhận biết tình yêu Chúa dành cho mình? Bạn cảm thấy mình đủ khôn ngoan và khả năng để ứng phó với nghịch cảnh không?

Phần đầu của Thi-thiên này cho chúng ta thấy Đức Chúa Trời giải cứu những người lang thang trong hoang mạc và những con người bị tù đày, bị áp bức. Giờ đây tác giả tiếp tục nói đến những trường hợp giải cứu khác.

Qua các câu 17-18, chúng ta hình dung được cảnh những bịnh nhân mà cơ thể không còn dung nạp được thức ăn và nằm chờ chết (câu 18). Họ là những con người gian ác, có lẽ đã làm hại biết bao người khác, giờ đây họ phải gánh chịu hậu quả của cái ác mà họ gây ra (câu 17). Có thể họ đã tìm mọi cách để chữa trị, nhưng không thuyên giảm và khi "đến gần cửa sự chết" (câu 18) họ đã ăn năn, kêu cầu Đức Chúa Trời giải cứu. Thật kỳ diệu, Ngài đã chữa lành và phục hồi họ (câu 21). Đức Chúa Trời thật nhân từ, đây là chỗ con dân Đức Chúa Trời ngợi khen Ngài (câu 21). Ngài là niềm hy vọng cho những người gần kề sự chết. Ngài rộng lòng tha thứ cho mọi người, kể cả những người gian ác hơn hết.

Dong thuyền vượt biển là công việc của những thủy thủ dày dạn kinh nghiệm và can trường. Không phải chuyến đi nào cũng bình yên vô sự, vì có những lúc giông bão nổi lên và họ cầm chắc cái chết trong tay, bởi thuyền của họ bị dồi dập như chiếc lá giữa muôn trùng sóng dữ (câu 25-27). Nỗi khiếp sợ trước sức mạnh của bão tố khiến cho họ mất hết khôn ngoan và không còn khả năng ứng phó (câu 27). Trong giờ phút đó, họ hiểu không ai có thể giải cứu họ ngoài Đức Chúa Trời và họ đã thành tâm khẩn cầu Ngài. Lạ lùng thay, biển yên sóng lặng và họ cập bến bình yên (câu 30). Đây là kinh nghiệm được Đức Chúa Trời giải cứu của nhiều thủy thủ đi biển.

Đức Chúa Trời có quyền trên bịnh tật, trên sự chết. Ngài có quyền trên sóng gió vô tri khiến chúng phải lặng yên, Ngài cũng có quyền trên "sóng gió" trong cuộc đời của người theo Ngài. Trên tất cả, quyền năng được thực hiện vì sự nhân từ, lòng yêu thương của Ngài. Đó là biểu tượng khi chúng ta đốt cây nến thứ tư trong Mùa Vọng này: Tình Yêu. Vì tình yêu, Đức Chúa Trời sai con Ngài xuống thế gian để chết thay cho tội lỗi của chúng ta. Vì tình yêu Đức Chúa Trời cho Chúa Giê-xu lâm phàm ở giữa chúng ta, cho nên chúng ta cũng hãy yêu thương nhau. Chúa là tình thương, ai sống trong tình thương là sống trong Chúa.

Bạn bày tỏ tình yêu của Chúa trong đời sống như thế nào trong Mùa Vọng này?

Lạy Chúa, xin giúp con làm những việc bày tỏ lòng nhân từ, tình yêu của Ngài cho những người đang sống chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net