Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Con Thánh Ra Đời

Lu-ca 2:1-20

"Người sinh con trai đầu lòng. Lấy khăn bọc con mình, đặt nằm trong máng cỏ, vì nhà quán không có đủ chỗ ở" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Có sự kiện lịch sử nào xảy ra vào thời gian Chúa Cứu Thế sắp ra đời? Ai là những đặc sứ đầu tiên đã gặp gỡ Con Thánh và loan báo cho mọi người biết Con Thánh đã ra đời? Họ đã thấy gì và nghe gì? Vì sao Con Thánh đã ra đời trong máng cỏ chuồng chiên? Theo bạn có nơi nào tốt hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của Chúa Cứu Thế không? Vì sao?

Thời điểm Hoàng đế Au-gút-tơ nghĩ là thích hợp cho việc điều tra dân số để đánh thuế, là thời điểm được Đức Chúa Trời lựa chọn để Con Thánh ra đời, nơi một góc xa xôi của đế quốc La Mã. Từ Na-xa-rét đến Bết Lê-hem phải mất ba ngày đường, nhưng có thể lâu hơn và vất vả hơn cho cặp vợ chồng Giô-sép và Ma-ri, vì Ma-ri gần ngày sinh. Vào những ngày nầy Bết Lê-hem bình lặng trở nên vô cùng huyên náo và đông đúc. Nhiều người đã lên án chủ quán vì không dành cho Ma-ri một chỗ ở, vì bà là phụ nữ đang có thai cần được ưu tiên, như nền văn hóa hiện đại của chúng ta, nhưng Kinh Thánh giữ yên lặng. Giữa cảnh náo nhiệt đó hài nhi Giê-xu đã ra đời trong chuồng chiên máng cỏ.

Những người chăn chiên bị xem là giai cấp thấp hèn trong xã hội thời bấy giờ. Vì công việc của họ được xem là không sạch, nên họ không được đến đền thờ và hội đường. Dù vậy, bởi ân sủng của Đức Chúa Trời, tin vui về Cứu Chúa ra đời được loan báo cho những người chăn chiên trước tiên. Họ đã thấy ánh sáng rực rỡ, nghe thiên sứ loan báo tin mừng và nghe các đạo quân thiên sứ hát mừng Con Thánh. "Muôn vàn thiên binh với thiên sứ" là đạo quân của thiên đàng đôi khi ra trận theo lệnh truyền của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đã từ chối kêu cầu sự giúp đỡ của đạo quân này đang khi Ngài ở trong vườn Ghết-sê-ma-nê (Ma-thi-ơ 26:53). Đạo quân này sẵn sàng vâng lệnh Đức Chúa Trời, hủy diệt kẻ thù để giải cứu dân của Ngài. Tuy nhiên Ngài không "cứu" dân Ngài theo cách ấy. Ngài không muốn dùng sức mạnh quân sự hay chính trị để giải phóng con người ra khỏi tội lỗi. Cách của Chúa là sai các thiên binh thiên sứ ca hát khi Con Thánh ra đời để truyền thông cho nhân loại sứ điệp bình an của Tin Lành. Những người thấp hèn nhất trong thế gian sẽ là người đầu tiên tiếp nhận sứ điệp đó. Con Thánh đã đem hòa bình đến cho nhân loại, ở đâu có Ngài, ở đó có sự bình an. Ở đâu có Ngài, nơi đó có sự sống và sự sáng.

Nơi bạn đang cư ngụ có thật sự là nơi có bình an, sự sống và sự sáng của Đức Chúa Trời không? Điều đó có nghĩa gì với những người đang sống quanh bạn?

Lạy Chúa Giê-xu, con tạ ơn Ngài đã đến trong thế gian để tìm và cứu con. Xin Tin Mừng Bình An này đến với nhiều người hôm nay và giúp con mạnh dạn chia sẻ cho một người trong ngày nay.

(c) 2024 svtk.net